Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, em Trần Văn Nguyên (quê xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc) đã trúng tuyển vào Khoa Xét nghiệm Y học, Trường Đại học Y Dược (thuộc Đại học Huế), còn em Thiều Đức Hoàng (quê xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh) trúng tuyển vào khoa Du lịch, Trường Đại học Huế.

Nguyên và Hoàng đều là trẻ mồ côi nên được người thân gửi vào Làng trẻ mồ côi SOS ở Hà Tĩnh.

{keywords}
Nguyên (bên trái) và Hoàng (bên phải)

Nguyên sinh ra trong gia đình nghèo, có ba người con. Năm Nguyên lên 4 tuổi, mẹ qua đời sau một thời gian lâm bệnh nặng, một năm sau, bố cũng mất, để lại ba chị em bơ vơ mất chỗ dựa.

Chị gái của Nguyên được dì ruột đưa vào Tây Nguyên nuôi dưỡng, còn Nguyên và em gái được đưa vào làng trẻ em SOS. Ở mái ấm này, Nguyên gặp Hoàng. Hoàng cũng có tuổi thơ nhiều bất hạnh. Năm Hoàng vào lớp 1, cha qua đời vì căn bệnh thế kỷ. Một năm sau, mẹ cũng tương tự, sống trong sự xa lánh, kỳ thị của người đời. Năm lên 8 tuổi, Hoàng được gửi vào làng trẻ mồ côi.

Từ ngôi trường này, đôi bạn kết thân, lớn lên, hỗ trợ và đồng hành cùng nhau trong học tập và cuộc sống. Ngày nhận kết quả trúng tuyển đại học, đôi bạn thân ôm nhau trong niềm vui sướng và cả những giọt nước mắt hạnh phúc.

Nhận được thông tin Hoàng và Nguyên cùng trúng tuyển vào Đại học Huế, lãnh đạo ngôi trường này đã liên lạc, hỗ trợ các em.

Ông Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, đã quyết định miễn học phí toàn phần, miễn phí ký túc xá cho 2 em trong suốt quá trình học. Mỗi em còn được tặng 1 máy tính xách tay để thuận tiện trong việc học.

Sáng nay (10/3), lãnh đạo trường Đại học Huế đã đến Làng trẻ em SOS Hà Tĩnh trao học bổng và các phần quà cho Trần Văn Nguyên và Thiều Nhật Hoàng, đồng thời hỗ trợ mỗi em 15 triệu đồng để đáp ứng chi phí ban đầu khi các em vào học.

Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao nhiều suất quà bằng tiền mặt cho hai em, mỗi em được nhận số tiền 55 triệu đồng để trang trải cho con đường học hành sắp tới.

{keywords}
Đại học Huế và các nhà hảo tâm trao học bổng cho đôi bạn thân Hoàng và Nguyên

Ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh xúc động ghi nhận và cảm ơn tình cảm, sự hỗ trợ của Trường Đại học Huế, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ, giúp đỡ Hoàng và Nguyên.

Làng SOS Hà Tĩnh đang chăm sóc, nuôi dưỡng102 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi, tật nguyền.

Trong đó có 57 cháu là học sinh đang theo học tại các trường phổ thông, trường nghề, cao đẳng, đại học. Giai đoạn từ 2018-2021, Làng SOS Hà Tĩnh có 13 em đậu vào các trường đại học trên cả nước.

Thiện Lương

Nữ sinh vừa đỗ trường Y gặp nghịch cảnh khó đến giảng đường

Nữ sinh vừa đỗ trường Y gặp nghịch cảnh khó đến giảng đường

Đỗ vào Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam, ngành Y đa khoa, nhưng nữ sinh Hà Tĩnh chần chừ trước ngày nhập học bởi gia cảnh em quá khó khăn: bố bị hoại tử chỏm xương đùi, em trai mắc bệnh down.