Thúc thủ trước 0-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng Shonan Bellmare, Yokohama FC ở rất gần suất xuống hạng khi mùa giải J-League 1 chỉ còn 1 vòng đấu nữa hạ màn.

Hiện tại, Yokohama FC xếp cuối bảng với 29 điểm, kém nhóm an toàn 3 điểm và đồng thời kém xa về hiệu số bàn thắng bại. Với cục diện này, đội bóng của Công Phượng rất khó lách qua cửa hẹp. Ngay cả thắng đậm ở vòng cuối trước đối thủ mạnh là Kashima Antlers, Yokohama FC vẫn có thể rớt hạng.

cong phuong.jpg
Công Phượng chưa được ra sân trận nào ở J-League

Việc Yokohama FC sắp trở lại J-League 2 là một tin không vui với Công Phượng, bởi anh còn chưa hết hợp đồng 1 năm với đội bóng Nhật Bản. 

Trong thời gian đầu quân cho Yokohama FC, cựu tiền đạo HAGL chưa thi đấu một phút nào ở J-League 1, mới chỉ góp mặt vỏn vẹn 2 phút trong trận đấu với Nagoya Grampus ở cúp Liên đoàn Nhật Bản vào ngày 5/4.

Nếu ở lại, Công Phượng không chỉ phải xuống chơi ở J-League 2 hoặc bị cho mượn, mà còn tiếp tục phải "ngồi chơi xơi nước" khi không được đội bóng trọng dụng. Trước viễn cảnh này, tiền đạo người Nghệ An cần đưa ra quyết định về nước nhằm cứu vãn sự nghiệp.

cahn hagl 1.jpg
HAGL vừa bị loại ở cúp Quốc gia, đang gặp nhiều khó khăn ở V-League

Trước Công Phượng, người đồng đội cũ ở HAGL là Văn Toàn cũng chia tay K-League 2 để về khoác áo Nam Định. Tiền đạo người Hải Dương thường xuyên được thi đấu ở CLB và được HLV Philippe Troussier triệu tập lên tuyển Việt Nam.

Kể từ khi chia tay Công Phượng, bầu Đức hay HLV Kiatisuk vẫn muốn một ngày nào đó chân sút sinh năm 1995 trở lại. Lúc này, HAGL rất chờ đợi quyết định của Công Phượng. Dù đang đội sổ ở V-League nhưng đội bóng phố Núi mới đổi tên và được đầu tư mạnh về tài chính.

Công Phượng trở về Việt Nam giúp HAGL vượt khó, còn bản thân mình có thể được gọi lên tuyển Việt Nam, là điều mà chân sút này cần phải suy nghĩ, thay vì tiếp tục giấc mơ chơi bóng ở Nhật Bản với một tương lai bất định.