WhoScored công bố Đội hình tiêu biểu top 5 giải VĐQG châu Âu mùa 2022/23, gây không ít tranh cãi. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Vua dội bom Ngoại hạng Anh, Erling Haaland, cũng như Vinicius Junior của Real Madrid.

Haaland vắng tên, khi Messi và Mbappe chiếm 2 vị trí trên hàng công

Haaland có mùa giải đầu tiên bùng nổ cùng Man City với 52 bàn thắng và vẫn còn trận chung kết Champions League phía trước, gặp Inter Milan lúc 2h ngày 11/6.

Chân sút Na Uy lập hàng loạt kỷ lục ở Premier League, bên cạnh danh hiệu Chiếc giày vàng với 36 bàn. Haaland cũng đang có 12 bàn ở Cúp C1.

Thế nhưng, vũ khí thượng hạng trong đội hình của Pep Guardiola lại không lọt vào đội hình tiêu biểu mùa này của WhoScored.

Và chiếm chỗ trên hàng công chính là bộ đôi PSG, Messi và Kylian Mbappe, trong đó cựu đội trưởng Barca nhận số điểm cao nhất 8,28 điểm.

Đội hình hay nhất 5 giải hàng đầu châu Âu được WhoScored chọn dựa trên số điểm họ đạt được trong mùa giải

Nơi tuyên giữa có Saka của Arsenal cùng ông vua kiến tạo, De Bruyne (Man City) bên cạnh Jude Bellingham (Dortmund) và Khvicha Kvaratskhelin (Napoli).

Hàng thủ thuộc về những cái tên: Kieran, Benjamin Pavard, Andrei Girotto và Raphael Guerreiro, trong khi trấn giữ khung thành là Jeremias Ledesma.

Một người hâm mộ lên tiếng: “Tại sao Haaland không có tên trong đội hình, cả Vinicius nữa?”. Thắc mắc tiếp theo: “Vinicius ở đâu. Anh ấy có mùa giải tốt hơn Saka”.

Hay “việc Haaland vắng tên quả đúng là điên rồ, không tin được”. Có ý kiến khác cho rằng: “Osimhen hay hơn Mbappe”,…