MU có thành tích rất tốt trong Ngày tặng quà (Boxing Day), với số trận thắng nhiều hơn bất kỳ đội nào trong lịch sử giải đấu Ngoại hạng Anh.

garnacho rashford.jpg
Garnacho có thể ngồi ngoài, Rashford trở lại đá chính

Tuy nhiên, Aston Villa đang bay cao, cực kỳ lợi hại dưới sự bày mưu của Unai Emery có thể khiến Quỷ đỏ của Erik ten Hag tiếp tục những ngày ảm đạm.

Để có thể thắng đội bóng đang xếp thứ 3 Premier League ở vòng đấu thứ 19 này, Erik ten Hag buộc phải thử một cách tiếp cận khác trong nỗ lực đưa MU trở lại đúng hướng.

Đây cũng sẽ là trận ‘ra mắt’ của vị thuyền trưởng người Hà Lan cùng học trò trước đồng sở hữu mới của CLB – tỷ phú hóa dầu, Jim Ratcliffe, người sẽ toàn quyền quyết định các hoạt động bóng đá. Họ chắc chắn rất muốn có 'quà' cho ông cũng như người hâm mộ trong Ngày tặng quà.

rasmus hojlund erik ten hag 1.jpg
Rasmus Hojlund liệu đêm nay có thể mở 'tài khoản' ở Ngoại hạng Anh cho Erik ten Hag bớt áp lực?

Rasmus Hojlund vẫn đang chờ bàn thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, sau 14 lần ra sân cho MU mà không nhận được hỗ trợ đầy đủ từ các đồng đội.

Thống kê chỉ ra, ngôi sao 20 tuổi là chân sút nhận được ít đường chuyền nhất từ đồng đội tại giải Ngoại hạng Anh tính đến lúc này, cho thấy lỗi không chỉ ở Hojlund (với những cơ hội bị bỏ lỡ) mà là vấn đề chung của Quỷ đỏ.

Việc thiếu một tiền về lùi sâu là điều mấu chốt và Eriksen được kỳ vọng sẽ trở lại đội hình chính MU đấu Aston Villa đêm nay, bên cạnh một tiền vệ trụ có thể là Kobbie Mainoo hoặc Sofyan Amrabat.

sir jim ratcliffe 1.png
Sir Jim Ratcliffe chắc chắn chờ quà ngọt ngào khi MU tiếp Aston Villa vào Boxing Day

McTominay hiện là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của MU nhưng trừ khi Erik ten Hag sắp xếp để anh phù hợp với vai trò tấn công nhiều hơn, còn không anh nên vắng tên trong đội hình xuất phát.

Garnacho là cầu thủ chạy cánh chơi được nhất trong (nhóm tệ) của MU mùa này. Tuy nhiên việc sao trẻ Argentina không thể cung cấp được nhiều đường chuyền cho Hojlund và chưa tận dụng tốt trước cầu môn đối phương, có thể khiến Erik ten Hag để anh ngồi ngoài, đưa Rashford trở lại vị trí sở trường nơi cánh trái. Antony đảm trách bên cánh phải.

Đội trưởng Bruno Fernandes sẽ giữ vai trò số 10 quen thuộc. Tình hình tuyến giữa còn lại của Quỷ đỏ, Erik ten Hag xác nhận, Martial chưa sẵn sàng, Casemiro không thể trở lại đến giữa tháng 1 năm sau. Mason Mount còn chưa được trông thấy tập luyện trên sân cỏ.

Ở nơi hàng thủ, Diogo Dalot dự kiến trở lại sau án treo giò 1 trận (nhận 2 thẻ vàng trong trận MU 0-0 Liverpool tại Anfield). Wan-Bissaka chơi tốt trước West Ham nhưng có vẻ Erik ten Hag nghiêng về ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Thuyền trưởng MU cũng cho thấy, Raphael Varane trở lại đá chính sau khi khỏi ôm, dự kiến đá cặp với Jonny Evans ở vị trí trung vệ, còn Luke Shaw ở bên trái.

Harry Maguire, Victor Lindelof, Lisandro Martinez và Tyrell Malacia đều trong diện ‘thương binh’.

Không nghi ngờ gì, Andre Onana vẫn là lựa chọn của Ten Hag trước khung gỗ.

Đội hình MU được dự đoán đấu Aston Villa: Onana; Luke Shaw, Raphael Varane, Jonny Evans, Diogo Dalot; Eriksen, Mainoo, Antony, Bruno Fernandes, Rashford, Hojlund