"Nếu bạn thấy chán, hãy xem trận đấu khác", Didier Deschamps phản ứng trước thềm bán kết EURO 2024 với Tây Ban Nha.

Đội tuyển Pháp và HLV Deschamps chịu nhiều chỉ trích vì lối chơi không hiệu quả, thực dụng và chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn thắng.

Griezmann Phap.jpg
Griezmann chịu nhiều chỉ trích nhưng luôn được Deschamps bảo vệ

Mặc dù vậy, Deschamps không có ý định thay đổi lối chơi khi vẫn dựa vào sức mạnh phòng ngự, cùng sự xuất sắc của Mike Maignan trong khung thành.

L'Equipe tiết lộ Deschamps có sự điều chỉnh về mặt nhân sự để chống lại Tây Ban Nha với lối chơi tốc độ cao.

Theo L'Equipe, Antoine Griezmann sẽ ngồi dự bị. Thay vào đó, hàng công "Les Bleus" được xây dựng với bộ 3 Kylian Mbappe - Kolo Muani - Ousmane Dembele.

Deschamps chưa từng xếp Mbappe, Demebele và Kolo Muani đá chính trận nào ở EURO 2024. Hai người sau - cùng đạt tốc độ tối đa 33,9 km/h - đều hơn Griezmann (31,3 km/h) về sự nhanh nhẹn.

Tuy nhiên, theo phân tích của đội ngũ kỹ thuật UEFA dựa trên các buổi tập gần đây của Pháp, Deschamps vẫn giữ Griezmann trong đội hình và chuyển sang sơ đồ 4-4-2.

Griezmann có khả năng đá tiền vệ trái, trong khi Kante đảm nhận vị trí bên hành lang phải.

Bất ngờ lớn nhất mà Deschamps dành cho Tây Ban Nha là vị trí của Camavinga ở hàng tiền vệ, bất chấp Adrien Rabiot trở lại sau án treo giò.

Deschamps xây dựng cặp tiền vệ trung tâm vừa cùng Real Madrid giành cú đúp La Liga và Champions League: Tchouameni - Camavinga.

Camavinga.jpg
Camavinga nổi bật trong trận tứ kết với Bồ Đào Nha

Tchouameni thiên về phòng ngự, trong khi Camavinga được tự do hơn để tham gia tấn công, như cách anh khuấy đảo hàng thủ Bồ Đào Nha và có cơ hội dứt điểm.

Cặp Tchouameni - Camavinga cũng hiểu rõ các tiền vệ Tây Ban Nha như Rodri và Dani Olmo. Họ cùng Real Madrid đánh bại các CLB của những người này trên đường vô địch Champions League.

Pháp sẽ không đá nhanh. Thay vào đó, "Les Bleus" phòng ngự chắc rồi chờ cơ hội khoét vào hàng thủ mất một nửa nhân tố chính của Tây Ban Nha.

Trong khi đó, Luis de la Fuente đang phân vân giữa 4-2-3-1 hay 4-3-3. Trong cả hai trường hợp, Dani Olmo đều được tập trung tấn công, với sự hỗ trợ của Rodri và Fabian Ruiz.

Lực lượng:

Tây Ban Nha: Carvajal, Le Normand bị treo giò.

Pháp: Rabiot trở lại sau án treo giò.

Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha (4-3-3): Unai Simon; Jesus Navas, Nacho, Laporte, Cucurella; Rodri, Fabian Ruiz, Dani Olmo; Lamine Yamal, Morata, Nico Williams.

Pháp (4-3-3): Maignan; Kounde, Saliba, Upamecano, Theo Hernandez; Tchouameni, Kante, Rabiot; Ousmane Dembele, Mbappe, Kolo Muani.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/