Theo Fox Sports, tuyển Việt Nam đang sở hữu lợi thế về mặt tinh thần cũng như thể lực trước cuộc chạm trán với Nhật Bản trên sân Al Maktoum lúc 20h hôm nay (24/1, giờ VN).

{keywords}
Tuyển Việt Nam đã có được bộ khung ổn định

Do không có trường hợp chấn thương hay treo giò nào nên HLV Park Hang Seo có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất để chiến với "ông kẹ" của châu Á.

Theo đó, bộ khung dưới hàng phòng ngự vẫn được giữ nguyên, gồm thủ thành Đặng Văn Lâm, bộ ba trung vệ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

Hai suất đá chính bên hành lang cánh nghiễm nhiên thuộc về Trọng Hoàng (phải) và Đoàn Văn Hậu (trái) sau màn trình diễn xuất sắc trước Jordan.

Ở hàng tiền vệ, cặp đôi Huy Hùng - Hùng Dũng tiếp tục được tin tưởng, dù Xuân Trường và Đức Huy luôn sẵn sàng xung trận khi cần.

Trên mặt trận tấn công, dù được xếp đá cắm không đúng sở trường nhưng Công Phượng vẫn chứng tỏ được khả năng săn bàn thính nhạy khi có cơ hội, điển hình là bàn gỡ đẹp mắt vào lưới Jordan.

{keywords}
Đội hình dự kiến của Việt Nam trận gặp Nhật Bản

Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức vẫn đang chơi tuyệt hay nên HLV Park Hang Seo không có lý gì để phải thay đổi. Trên băng ghế dự bị, Văn Toàn, Tiến Linh hay Hà Đức Chinh cần biết nắm bắt thời cơ khi được tung vào sân ở hiệp hai.

Về phần Nhật Bản, HLV Moriyasu liên tục xáo trộn đội hình qua 4 trận đấu trên đất UAE. Tuy nhiên, đương đầu Việt Nam, Nhật Bản sẽ có sự mất mát lớn khi trung phong cắm Muto sẽ phải ngồi ngoài vì án treo giò. Cầu thủ đá thay cho anh nhiều khả năng là Osako, người đã xé lưới Turkmenistan trận mở màn.

Hàng thủ được xem là tuyến mạnh nhất của đội bóng đất nước mặt trời mọc với những cái tên trứ đang đang chơi bóng tại châu Âu như Yoshida, Nagatomo hay Sakai.

Khu trung tuyến, Shibasaki sẽ là linh hồn trong lối chơi của tuyển Nhật Bản, cùng các vệ tinh xung quanh anh như Endo, Haraduchi, Ritsu Doan hay Minamino.

Video Quang Hải xé lưới Nhật Bản ở Asiad 2018:

 

* Đăng Khôi