- Trong những ngày sống lang thang, đôi nam nữ lên kế hoạch dùng dao tấn công tài xế xe ôm, cướp tài sản để trả tiền thuê nhà trọ.

TAND TP.HCM mới đây xét xử và tuyên phạt Huỳnh Minh Hợp (SN 1998, TP.HCM) mức án 6 năm tù, Lý Kiều Trang (SN 1997, Cà Mau) mức án 3 năm tù cùng về tội “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, Hợp và Trang là những đối tượng sống lang thang. Khoảng 7h ngày 9/9/2015, Hợp, Trang và nhóm bạn bắt xe buýt từ Bình Dương về khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) chơi.

Đến 14h cùng ngày, do không có tiền tiêu xài và thuê phòng trọ nên Hợp nảy sinh ý định và rủ Trang đi cướp tài sản của tài xế xe ôm, Trang đồng ý. Sau khi bàn bạc, Hợp đi mua một con dao Thái Lan bỏ vào ba lô.

{keywords}
Hai bị cáo sau phiên tòa

Tối cùng ngày, Hợp và Trang cùng cả nhóm đi về phía phà Bình Khánh (nối giữa huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ). Sau khi đứng ra thuê phòng cho hai người bạn trong nhóm ở lại, Hợp mang theo 2 con dao rồi cùng Trang đi bộ qua phà Bình Khánh để thực hiện kế hoạch.

Tại đây, cả hai vờ thuê tài xế xe ôm là anh V.V.B. chở đến gần cầu Tắc Tây Đen (huyện Cần Giờ) với giá 80.000 đồng. Trên đường đi, Hợp đã dùng dao đâm vào anh B. rồi khống chế để Trang cướp tài sản của nạn nhân gồm một điện thoại di động, 240.000 đồng và chiếc xe máy.

Gây án xong, cả hai lên xe bỏ đi. Nạn nhân tri hô nên được người dân phát hiện, đưa đi cấp cứu với thương tích 31%. Trên đường chạy trốn, sợ bị phát hiện nên đôi nam nữ bỏ lại xe gắn máy, cả hai đi bộ về lại huyện Nhà Bè.

Ngày 12/9/2015, khi Hợp và Trang đang đón xe buýt về lại Bình Dương thì bị công an bắt giữ. Quá trình điều tra, các bị cáo khai nhận hành vi phạm tội.

Mai Phượng