“Nếu phi công tính giờ bay thì bác sĩ tính giờ phẫu thuật’

Người xây dựng và đặt nền móng cho Bệnh viện Mắt Quốc tế DND là BS. Nguyễn Đăng Dũng -  một trong những phẫu thuật viên tiên phong tại Việt Nam thực hiện phẫu thuật Phaco và phẫu thuật khúc xạ với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nhãn khoa. Theo DND, tính đến nay, BS. Dũng đã mổ số lượng hơn 150.000 ca phaco, 150.000 ca khúc xạ. 

Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ ở DND còn có sự góp mặt của nhiều phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ là các phẫu thuật viên và giáo viên nổi tiếng và có tính ảnh hưởng cao.

anh 1.jpg
BS. Nguyễn Đăng Dũng thực hiện phẫu thuật SMILE pro DND trên hệ thống máy VISUMAX 800. Ảnh: DND

Theo Ths.BS Đặng Thị Như Quỳnh, Phó Giám đốc, Trưởng khoa phẫu thuật Bệnh viện Mắt Quốc tế DND: “Giống như phi công tính kinh nghiệm theo giờ bay thì kinh nghiệm của bác sĩ cũng dựa vào giờ phẫu thuật. Bác sĩ là người chỉ huy, quyết định cho việc thành công của ca phẫu thuật. Máy móc dù có hiện đại thì cũng không thể thay thế được bác sĩ, nó chỉ hỗ trợ để bác sĩ có thể thực hiện tốt nhất ca phẫu thuật. Có rất nhiều rủi ro có thể xảy ra trong cuộc phẫu thuật, nếu không có kinh nghiệm thì có thể rủi ro đến từ chính bản thân người phẫu thuật viên đó”.

Đầu năm 2023, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND vinh dự nhận giải "Bệnh viện phẫu thuật ReLEx SMILE nhiều nhất tại Việt Nam" do Tập đoàn Carl Zeiss đến từ Đức trao tặng với số lượng 20.000 ca phẫu thuật bằng phương pháp SMILE. Đến tháng 12/2023, Bệnh viện đã nâng số lượng ca phẫu thuật SMILE lên con số 40.000.

Đại diện DND nhấn mạnh, để đạt được số lượng 40.000 ca phẫu thuật SMILE cùng nhiều ca phẫu thuật khác, đội ngũ phẫu thuật viên đã trải qua số giờ phẫu thuật không hề nhỏ, điều này thể hiện kinh nghiệm rất lớn của đội ngũ phẫu thuật viên Bệnh viện Mắt Quốc tế DND.

Bác sĩ giỏi + công nghệ hiện đại = DND

Cũng theo BS. Quỳnh, trong một ca phẫu thuật thì bác sĩ là người quyết định, nhưng để làm nên uy tín của một bệnh viện thì cần phải có sự giúp sức của công nghệ.

“Một bác sĩ rất giỏi nhưng ở trong một phòng khám hay bệnh viện không có công nghệ gì thì bác sĩ cũng không thể phát triển được bởi trong tình huống đó bác sĩ chỉ có thể chẩn đoán bằng kinh nghiệm, mà kinh nghiệm thì vẫn có tỉ lệ sai. Bên cạnh đó, nếu bác sĩ giỏi được làm việc trong môi trường tốt với đầy đủ công nghệ hiện đại thì việc chẩn đoán sẽ chính xác hơn, giúp bệnh nhân được điều trị tốt nhất”, BS. Quỳnh chia sẻ.

anh 2.jpg
 Ths.BS Đặng Thị Như Quỳnh (áo trắng) cùng các bác sĩ Bệnh viện Mắt Quốc tế DND tại Hội thảo khoa học của Carl Zeiss Việt Nam

DND là một trong số ít bệnh viện chuyên khoa mắt có khả năng đồng bộ hệ thống máy móc từ khám đến phẫu thuật. Từ hệ thống chụp cắt lớp võng mạc OCT-HD Cirrus, chụp đáy mắt VISUCAM HD, siêu âm Vumax HD, chụp bản đồ giác mạc Schwind Sirius,… cho đến hệ thống máy phẫu thuật Mel90, VISUMAX 500, VISUMAX 800… Việc đồng bộ này giúp quá trình khám và điều trị của bệnh nhân nhanh hơn, dữ liệu khám được chuẩn hóa. 

Ngoài ra, quy trình khám chuyên sâu 8 bước chuẩn Quốc tế của DND sẽ giúp bác sĩ phát hiện ra tất cả các nguy cơ có thể xảy ra, từ đó chẩn đoán chính xác nhất tình trạng của bệnh nhân để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và tốt nhất.

Xác định bác sĩ và công nghệ là 2 yếu tố hàng đầu tạo nên uy tín của một bệnh viện, bên cạnh việc thường xuyên cập nhật công nghệ mới nhất, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND còn thường xuyên chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn cho bác sĩ, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ trẻ. Bởi theo lãnh đạo bệnh viện “ngay chính đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm của DND ngày hôm nay cũng bắt nguồn từ những bác sĩ trẻ theo bệnh viện từ những ngày đầu tiên”.

Hiện tại, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND đang triển khai chương “Smile Days DND 2024 - Mắt sáng xinh, lung linh mùa lễ hội”, hỗ trợ đến 40% chi phí các phương pháp phẫu thuật điều trị tật khúc xạ và lão thị, kết hợp kỹ thuật làm bền vững giác mạc Cross-linking.

Chi tiết: https://matquocte.vn/en/

Địa chỉ:

CS1: 128 Bùi Thị Xuân - Hai Bà Trưng - Hà Nội.

CS2: Đường Bàng Bá Lân, P. Dĩnh Kế, TP. Bắc Giang.

CS3: 250 Đường Trường Chinh, P. Tân Bình, TP. Hải Dương.

Hotline: 0969.128.128; Email: info@matquocte.vn

Bích Đào