Chương trình Gõ cửa thăm nhà tập 177, diễn viên Kiều Trinh kể về đời tư nhiều nước mắt từ cú suy sụp khi chia tay chồng đầu tiên, cuộc hôn nhân ám ảnh thứ hai với người đàn ông vũ phu đến cuộc sống bình yên bên cha và 3 người con hiện tại. 

Kiều Trinh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ bộ phim Mùa len trâu. Khi ấy, "cô thợ may nhà quê chưa từng học hành trường lớp" bằng diễn xuất bản năng đã vượt hơn 800 ứng cử viên để giành vai chính.

"Tôi là người may mắn nhất trong nghề khi được vào vai chính một tác phẩm điện ảnh nổi tiếng từ con số 0. Bộ phim đã mở cánh cửa thay đổi cuộc đời tôi và cả gia đình", chị nhớ lại.

Diễn viên Kiều Trinh.

Sự nghiệp thành công nhưng đường tình duyên của Kiều Trinh luôn trắc trở, lận đận. Sau khi chia tay người chồng đầu tiên, chị và con gái rời khỏi nhà với đôi tay trắng.

Sau đó, Kiều Trinh gặp gỡ, chung sống với người chồng thứ hai và bắt đầu cuộc hôn nhân như "địa ngục trần gian". Suốt thời gian dài, chị biến mất khỏi màn ảnh dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Kiều Trinh liên tục bị chồng bạo hành nên luôn hoang mang, sợ hãi và trốn tránh. "Tôi bị anh ta nhốt vào một căn phòng, mở nhạc lên rồi đánh để người xung quanh không phát hiện", diễn viên kể. 

Cuộc sống bất hạnh khiến Kiều Trinh bị trầm cảm, đầu óc không minh mẫn, sa sút trí nhớ. Mỗi lần lên cơn, chị phá đồ đạc, đập đầu vào tường để tự tử.

Kiều Trinh khóc khi nhớ quá khứ ám ảnh.

Kiều Trinh suy sụp sức khỏe, tinh thần, bị bệnh nặng nhiều ngày nhưng cố chịu đựng vì là diễn viên nổi tiếng. Chị chỉ tâm sự với một số đồng nghiệp thân thiết.

Con gái - diễn viên Thanh Tú (khi ấy 13 tuổi) giúp Kiều Trinh tỉnh ngộ khi chạy đến ôm mẹ và nói: "Mẹ đánh con đi cho bớt đau". Chị mạnh mẽ cắt đứt mối quan hệ độc hại, làm mẹ đơn thân nuôi dạy các con. 

Sau sóng gió, chị nhận ra cha và các con quan trọng nhất. Nghe NSƯT Hữu Châu khuyên: "Nặng cũng mình, nhẹ cũng mình, tại sao không chọn cái nhẹ", chị buông bỏ để sống thanh thản, hạnh phúc. 

Kiều Trinh bên bố ruột ở tiệm áo dài.

Host - diễn viên Ngọc Lan bình luận: "Dù cuộc sống bất hạnh, chị Kiều Trinh vẫn luôn ôm chặt, chưa từng có giây phút nào từ bỏ các con". 

U50, Kiều Trinh kinh qua đủ thăng trầm, hiện sống bình yên, ổn định và kín đáo. Chị vẫn đam mê diễn xuất, ngoài ra phát triển công việc thiết kế áo dài. 

Tuổi xế chiều, diễn viên chỉ mong cha ruột luôn khỏe mạnh và được sống đoàn viên bên con cái.  

Thời gian này, Kiều Trinh vui khi sắp cùng con trai xuất hiện trên màn ảnh rộng với phim Đất rừng phương Nam. Bé Kỳ Phong đóng vai Cò, chị đồng hành cùng con suốt quá trình ghi hình và tham gia một vai phụ.