Sau gần 4 năm tạm dừng nghệ thuật vì việc gia đình, Huỳnh Anh mới đây tái ngộ khán giả truyền hình trong "Biệt dược đen" - thuộc dòng phim điều tra phá án nằm trong series "Cảnh sát hình sự".

Huỳnh Anh đảm nhận vai chính - một chiến sĩ cảnh sát tên Tuấn thông minh, dũng cảm, có quá khứ đau buồn khi chứng kiến người mẹ bị sát hại và bị mất trí nhớ hoàn toàn về thời thơ ấu. Sau đó, Tuấn được một cặp vợ chồng nhận nuôi, lớn lên trong sự yêu thương đùm bọc và cho tới khi vào trường cảnh sát mới biết mình không phải con đẻ. Tuấn cũng dần dần nhớ lại quá khứ, và tìm hiểu về cái chết của mẹ đẻ, đồng thời khám phá ra những bí mật phía sau.

Huỳnh Anh lần đầu vào vai chiến sĩ cảnh sát sau nhiều năm được đo ni đóng giày với dạng vai công tử chơi bời. Anh cho biết nhờ diễn viên Bảo Anh tư vấn một số tác phong, phong thái của một chiến sĩ cảnh sát như: không khoanh tay trước ngực, chắp tay phía sau hay đút tay túi quần quá nhiều,...

Đội phó điển trai 'Biệt dược đen': Áp lực quay lại đóng phim, thừa nhận 'nửa kia' rất hay ghen - Ảnh 2.

Đội phó điển trai 'Biệt dược đen': Áp lực quay lại đóng phim, thừa nhận 'nửa kia' rất hay ghen - Ảnh 3.

"Tôi may mắn đã được thử sức mình trong nhiều loại vai nhưng vai cảnh sát hình sự lần này là một sự mới mẻ và cũng là thử thách đối với tôi. Được khoác lên mình bộ cảnh phục khiến tôi vô cùng tự hào. Với vai Tuấn, từng cử chỉ, hành động tôi đều phải tìm hiểu, để xem một chiến sĩ công an thì được làm gì, không được làm gì. Tất cả các chi tiết đều phải tìm hiểu trước để phục vụ cho vai diễn của mình. 

Trước đây tôi thường được giao những vai diễn có yếu tố tình cảm mạnh mẽ, đây là lần đầu tiên mà tuyến tình cảm nam - nữ nhẹ hơn. Thay vào đó là sự xù xì, những uẩn khúc trong quá khứ, những cảnh phá án, đuổi bắt tội phạm, mang lại sự hấp dẫn, mới mẻ hơn rất nhiều đối với tôi", Huỳnh Anh bày tỏ.

Nam diễn viên cũng thừa nhận áp lực sau thời gian dài quay lại với phim trường, song không thấy gượng gạo. "Khi nhận bất cứ dự án phim nào, thời gian đầu, tôi cũng bị áp lực. Nhưng chính áp lực đấy cũng khiến cho mình rất sướng, bởi khi mình trăn trở với nhân vật thì sẽ tìm mọi cách để làm cho nhân vật đấy hay, nhất là với một vai diễn đặc biệt như này.

Tôi không nghĩ mình bị đóng khung vào vai công tử nhà giàu mà cũng từng làm nhiều vai như nhà nghèo, bị điên, bị bệnh, vai phản diện,...Cách đây 3 năm, tôi đóng phim "Mùa xuân ở lại", vào vai bộ đội biên phòng, được khoác lên mình bộ quân phục, tôi có cảm giác tự hào y như lần vào vai một chiến sĩ công an như lần này", Huỳnh Anh cho biết thêm.

Đội phó điển trai 'Biệt dược đen': Áp lực quay lại đóng phim, thừa nhận 'nửa kia' rất hay ghen - Ảnh 4.

Cảnh sát Tuấn (Huỳnh Anh) và Dương (Lương Thanh) trong một cảnh phim "Biệt dược đen" mới lên sóng

Đội phó điển trai 'Biệt dược đen': Áp lực quay lại đóng phim, thừa nhận 'nửa kia' rất hay ghen - Ảnh 5.

Huỳnh Anh và Lương Thanh ngoài đời

Một điểm chung với nhân vật Tuấn được Huỳnh Anh tiết lộ, đó là thời điểm đóng phim "Biệt dược đen", anh cũng trải qua biến cố lớn. "Nhân vật Tuấn có ẩn ức lớn trong quá khứ và sớm mồ côi. Trong quá trình phim ghi hình, bố tôi qua đời vì bạo bệnh. Mỗi cảnh quay nhân vật Tuấn nhớ về gia đình trong quá khứ vô tình tôi đều cảm nhận được nỗi đau. Cảm xúc khi đó rất dữ dội", Huỳnh Anh kể.

Ngoài ra, trong phim, nhân vật Tuấn của Huỳnh Anh sẽ phát triển tình cảm với cô cảnh sát tên Dương (Lương Thanh đảm nhận). Khi được hỏi về việc người bạn đời hơn 6 tuổi - MC Bạch Lan Phương - liệu có ghen, Huỳnh Anh thẳng thắn thừa nhận "nửa kia" rất hay ghen, nhất là khi anh có những cảnh quay tình cảm với bạn diễn nữ. 

"Vợ không thích tôi đóng cảnh tình cảm. Cô ấy không đặt ra quy tắc đâu nhưng mà chồng phải tự biết ý. Mỗi khi có kịch bản mới, tôi đều đưa cô ấy đọc trước để nhỡ sau này có vấn đề gì còn có thể nói "Anh cho em xem kịch bản và em cho anh đi làm rồi mà". Thật ra tôi là diễn viên chuyên nghiệp cho nên trong quá trình làm phim cũng tự xây cho mình một bức tường tâm lý khá tốt. Tôi noi theo nhiều tấm gương đàn anh đàn chị, các ngôi sao trên thế giới có sự nghiệp rực rỡ nhưng vẫn có gia đình êm ấm, hạnh phúc", Huỳnh Anh cho biết.

Hiện tại, Huỳnh Anh đang hạnh phúc bên MC Bạch Lan Phương. Huỳnh Anh bắt đầu công khai hẹn hò với Bạch Lan Phương từ tháng 11/2020. Tháng 2/2021, Huỳnh Anh cầu hôn Bạch Lan Phương. Gần đây, Huỳnh Anh thông báo sắp lên chức bố.

Nam diễn viên cũng tâm sự thêm: "Kể từ sau khi cầu hôn, có một người phụ nữ bên cạnh cuộc sống của tôi có nhiều thay đổi, không còn được tự do như trước nữa. Nhưng bù lại có những cảm giác khác. Tôi thấy mình hạnh phúc hơn khi bước vào một chặng đường mới, trở thành trụ cột gia đình và được làm bố".

Được biết hiện tại bạn gái Huỳnh Anh đang mang thai, khi nói về thông tin này nam diễn viên khẳng định việc chuẩn bị có con đều nằm trong kế hoạch của anh và bạn gái: "Tôi và gia đình rất hạnh phúc khi đón nhận tin vui. Vợ tôi đang mang thai bé "Rồng", tôi đã sẵn sàng làm bố".

(Theo GĐXH)