Theo MacRumors, Apple đang muốn tiến hành hoạt động sản xuất sớm hơn mọi năm. Nguyên nhân là do những lo ngại về tình trạng đóng cửa kéo dài tại Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến nguồn cung và sự chậm trễ trong hoạt động sản xuất.

Đối tác Apple tuyển gấp nhân viên lắp ráp iPhone 14 - 1

Foxconn đã tăng tiền thưởng thêm 30% để thu hút nhiều công nhân phục vụ cho hoạt động sản xuất iPhone 14 (Ảnh: MacRumors).

Foxconn - đối tác lắp ráp iPhone lớn nhất của Apple - vừa tung ra một đợt tuyển dụng lớn cho nhà máy của hãng tại Trịnh Châu. Công ty đã tăng tiền thưởng thêm 30% nhằm thu hút nhiều công nhân hơn để có thể đáp ứng yêu cầu bức thiết từ phía Apple.

Hiện tại, phần lớn thành phố Trịnh Châu vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi các biện pháp đóng cửa phòng dịch Covid-19 của Trung Quốc. Do đó, Foxconn đang cố gắng gia tăng năng lực sản xuất tại cơ sở này.

Theo DigiTimes, các bộ phận trong chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng tùy thuộc vào khoảng thời gian ngừng hoạt động. Thậm chí, điều này có khả năng buộc Apple phải trì hoãn việc ra mắt các mẫu ‌iPhone‌ mới vào cuối năm.

(Theo Dân Trí)

Giữa lúc nước sôi lửa bỏng, Trung Quốc gây bất ngờ khi xuống nước, cho nhà máy lắp ráp iPhone hoạt động giữa tâm dịch

Giữa lúc nước sôi lửa bỏng, Trung Quốc gây bất ngờ khi xuống nước, cho nhà máy lắp ráp iPhone hoạt động giữa tâm dịch

Trong khi đó, người dân Trịnh Châu không được rời khỏi nhà trừ khi cần thiết.