- VFF, VPF gật đầu cho đội bóng của bầu Hiển dùng tên mới Hà Nội FC, trong khi LĐBĐ châu Á (AFC) khen quyết định đổi tên đội bóng là hợp lý, tăng giá trị truyền thống và biểu tượng.

Quyết định đổi tên từ Hà Nội T&T thành CLB bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) được ĐKVĐ V-League công bố hơn 1 tuần trước. Theo Chủ tịch Hà Nội FC Nguyễn Quốc Hội, đội bóng Thủ đô đã hoàn tất các thủ tục đổi tên và được VFF, VPF chấp thuận. Vì vậy, tên mới của đội chủ sân Hàng Đẫy được sử dụng ngay trong trận tranh Siêu Cup Quốc gia- Thaco Cup 2016 gặp Than Quảng Ninh vào 16 giờ ngày 29-12.

{keywords}
Hà Nội FC (áo trắng) được LĐBĐ châu Á khen vì quyết định đổi tên

Không chỉ nhanh chóng thuyết phục được cơ quan quản lý bóng đá trong nước, LĐBĐ châu Á cũng đánh giá cao quyết định đổi tên thành Hà Nội FC của ĐKVĐ V-League là hợp lý. AFC nhấn mạnh yếu tố truyền thống, địa phương nhằm tăng giá trị biểu tượng của mỗi đội bóng nên việc ĐKVĐ V-League cắt tên nhà tài trợ được tổ chức hết sức ủng hộ.

Hoàn tất việc làm mới lớp bề ngoài, đại diện bóng đá Hà Nội đang tập trung công sức phát triển đội bóng. Bầu Hiển đặt mục tiêu cho thầy trò Chu Đình Nghiêm bước chững chạc ra đấu trường châu Á. Tuy nhiên, trước khi chinh phục mục tiêu xa trên, Hà Nội FC có mục tiêu gần là đánh bại Than Quảng Ninh trong trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2016.

HLV Chu Đình Nghiêm nói: “Trận tranh Siêu Cup quốc gia là trận đấu khoá sổ mùa bóng cũ nhưng thực tế cũng là bước xuất của mùa bóng mới. CLB vừa có tên gọi mới, có nhiều tham vọng mới nên chúng tôi muốn đánh bại Than Quảng Ninh để giành Siêu Cup. Đó cũng là cách để lấy hên cho đội bóng khi khoác lên mình một cái tên mới mẻ”.

Dĩ nhiên, HLV họ Chu hiểu rằng, không dễ để khuất phục đội bóng vùng mỏ. Chính Than Quảng Ninh là đội ngáng bạc, phá hỏng giấc mơ làm “cú ăn ba” trong mùa 2016 của đội bóng Thủ đô khi ẵm Cup Quốc gia. Chưa kể HLV Phan Thanh Hùng là người quá hiểu Hà Nội FC và Than Quảng Ninh cũng đầu tư rất dữ dội nhân lực trước mùa bóng mới.

{keywords}
Không dễ để Hà Nội FC khuất phục Than Quảng Ninh để vô địch Siêu Cup Quốc gia 2016

Trong khi Hà Nội FC chiêu mộ Mosses, Silva và đôn nhiều tài năng trẻ như Văn Hậu, Thái Quý, Như Tuấn... lên sử dụng thì Than Quảng Ninh cũng kịp mua Patiyo, Nguyên Sa, Quách Tân, Thanh Hào. Vì vậy, kể cả khi Hà Nội FC có lợi thế sân nhà chăng nữa, mục tiêu giành Siêu cúp lần này cũng không dễ dàng.

Sau gần 1 thập kỷ đá ở giải đấu cao nhất, Hà Nội FC đã 3 lần dự tranh Siêu cup. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô mới một lần lên ngôi vô địch nhờ đánh bại SLNA ở loạt penalty vào năm 2010, trong khi họ đã thúc thủ trước Ninh Bình (2013) và B.Bình Dương (2015).

K.Hoàng