Những năm gần đây, Quảng Nam nổi lên là tỉnh công nghiệp trọng điểm của khu vực miền Trung với sự đầu tư mạnh mẽ vào các ngành công nghiệp chủ lực như: lắp ráp ô tô, thiết bị điện tử, cơ khí, dệt may, da giày.

Trong đó, nổi bật là Trung tâm ô tô Thaco- Trường Hải có quy mô tập trung lớn nhất cả nước và hiện đại thuộc Top đầu ASEAN.
 
Với lợi thế này, tỉnh Quảng Nam đã đặt ra kế hoạch phát triển kinh tế xã hội với mục tiêu cao: phấn đấu đến năm 2030, là tỉnh phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và cả nước, tập trung phát triển các ngành công nghiệp có sức mạnh trong và ngoài nước, ít ô nhiễm môi trường và tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu và tầm nhìn đến năm 2045, Quảng Nam trở thành tỉnh công nghiệp phát triển hiện đại.
 
Làm thế nào để phát huy tiềm năng và lợi thế này trong việc thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn Quảng Nam và miền Trung?
 
Chương trình đối thoại trực tuyến hôm nay có buổi trò chuyện- trao đổi cùng Tiến sĩ Trần Du Lịch, thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng về các vấn đề này.

Xem chương trình tại video sau:

 

VietNamNet

Tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ để giữ chân dòng vốn FDI

Tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ để giữ chân dòng vốn FDI

Trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến doanh nghiệp phải chuyển đơn hàng sang nước khác để bù đắp sự thiếu hụt linh kiện, việc tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ, tăng nội lực ngành sản xuất sẽ góp phần thu hút và giữ chân dòng vốn FDI.