100 chuyên gia của 50 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ sẽ được tập đoàn Samsung đào tạo nhằm nâng cao năng lực áp dụng "nhà máy thông minh trong" 2 năm tới.

Việt Nam xuất khẩu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đi Hàn Quốc lớn nhất

Thị trường thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ gồm Hàn Quốc (25% doanh nghiệp), Nhật Bản (18,5%), Trung Quốc (14,5%), và Đài Loan (8,9%).

Chỉ có 20% doanh nghiệp sản xuất thực hiện 5S

Chỉ có khoảng 20% doanh nghiệp có chứng nhận ISO 9000 (quản lý chất lượng), 9% doanh nghiệp có chứng nhận ISO 14000 (quản lý môi trường), cũng khoảng hơn 20% doanh nghiệp cho biết có thực hiện 5S tại doanh nghiệp.

Việt Nam có 5000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Số liệu khảo sát của Tổng cục thống kê cho thấy cả nước có gần 5.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Đề xuất 9 nhóm giải pháp phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

TS Nguyễn Minh Phong đề xuất 9 nhóm giải pháp phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Xung lực mới cho tương lai công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Một số nút thắt đang từng bước được tháo gỡ, những xung lực tích cực mới đang hình thành và nhiều kỳ vọng mới về tương lai sáng sủa của CNHT Việt Nam

Tiềm năng phát triển cơ khí Bắc Ninh

 Bắc Ninh được đánh giá là một trong những địa phương có cơ hội tốt để phát triển CNHT ngành cơ khí....

Cơ khí Bắc Ninh: Cơ hội và thách thức

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp điện, điện tử của Bắc Ninh đặt ra cho cơ khí, chế tạo Bắc Ninh bài toán mới về gia nhập chuỗi giá trị toàn cầu, sản xuất công nghệ phụ trợ.

Hà Nội đặt mục tiêu có 30-35 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2022

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 267/KH-UBND về thực hiện Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2022. 

5 nhóm giải pháp phát triển ngành công nghiệp ô tô

Trước cơ hội và thách thức rất lớn đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, ông Lê Anh Tú, Viện Nghiên cứu Chiến lược chính sách công thương đề xuất 5 nhóm giải pháp đề xuất để có thể làm

Cơ hội nào cho thị trường xe hơi xuất khẩu của Việt Nam

Theo các chuyên gia, Việt Nam vẫn có thuận lợi để làm ô tô xuất khẩu, vì các công ty trong nước đang có những tầm nhìn về thị trường và xu hướng phát triển bắt kịp các xu hướng về ô tô của thế giới.

Xuất khẩu ô tô gặp khó bởi thiếu chíp

Hiện nay, một số doanh nghiệp trong nước đầu tư vào sản xuất ô tô với quy mô lớn, không chỉ sản xuất để đáp ứng nhu cầu trong nước, các doanh nghiệp này còn hướng tới xuất khẩu, thậm chí là ô tô mang thương hiệu Việt.

Công nghiệp hỗ trợ kém phát triển, ô tô Việt Nam bế tắc

Quy mô ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam nhỏ bé còn được cho là do thuế phí quá cao, trong khi thu nhập của người dân còn thấp.

Bắc Ninh đặt mục tiêu có 800 doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu năm 2025

Đến năm 2025, tỉnh Bắc Ninh đặt mục tiêu có khoảng 800 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bắc Ninh chi 154 tỷ đồng để thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ phát triển

Tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ của tỉnh giai đoạn 2021-2025 có 5 nội dung chính với tổng kinh phí thực hiện gần 154 tỷ đồng.

24 năm: Kịp hay không mục tiêu thành nước phát triển thu nhập cao

Nghị quyết Đại hội 13 đưa ra một số cột mốc phấn đấu, trong đó đến năm 2045, khi kỷ niệm 100 năm thành lập nước, Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Ô tô nội được hỗ trợ, thêm cơ hội bứt tốc

Nghị định 57 của Chính phủ đã mang đến hiệu ứng tích cực cho sản xuất ô tô trong nước.

Giấc mơ xuất khẩu ô tô

Các doanh nghiệp Việt vẫn đang theo đuổi giấc mơ xuất khẩu ô tô nguyên chiếc và phần nào đã thành hiện thực, tuy còn nhỏ bé nhưng không phải không có cơ hội. Liệu Việt Nam có thể trở thành Thái Lan hay Indonesia trong tương lai?

Bộ Kế hoạch và đầu tư công bố 287 linh kiện ô tô trong nước đã sản xuất được

Ngày 17/8/2021, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố Danh mục máy móc, thiết bị, phụ tùng thay thế, phương tiện vận tải chuyên dùng, nguyên liệu, vật tư, bán thành phẩm trong nước đã sản xuất được.

30 năm vẫn èo uột nội địa hoá, ô tô Việt chờ đến bao giờ

Sau 30 năm phát triển, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chỉ nội địa hóa được 287 linh kiện, chủ yếu là những sản phẩm giản đơn hoặc cồng kềnh, sử dụng nhiều nhân công, có giá trị gia tăng thấp và giá thành cao.

Xem tin theo ngày