Hyundai có thể nói là một trong những số ít đơn vị hiện nay tiên phong trong việc cho thuê xe hơi điện tại thị trường Mỹ.

Đối với người tiêu dùng tại đất nước này, việc thuê pin xe điện hay thuê ô tô chạy xăng dầu là bình thường. Tu nhiên, thuê nguyên 1 chiếc xe mới theo thời hạn hàng tháng mà không phát sinh bất cứ một chi phí nào, lại là một chiếc xe điện, loại hình phương tiện đang rất phát triển thì vẫn chưa phải là điều quen thuộc.

Hiện nay, hãng đang đưa ra chính sách cho thuê với 2 mẫu xe điện là Kona EV với mức giá 699 đô la trên một tháng, tương đương khoảng 17 triệu đồng, và Ioniq 5 với mức giá 899 đô la trên một tháng, tương đương khoảng 22 triệu đồng. 
 
Mức chi phí này bao gồm chi phí thuê, bảo hiểm phương tiện, đăng ký, hỗ trợ cứu hộ và chi trả mọi chi phí khấu hao, bảo trì có thể phát sinh mà không có bất cứ phụ phí nào. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể đăng ký và tìm kiếm trực tuyến mọi phương tiện trong diện được cho thuê thông qua App của Hyundai trên những nền tảng di động. 
 
Một số hãng xe khác cũng đang xúc tiến loại hình cho thuê phương tiện tương tự, dẫu vậy Hyundai vẫn tự tin về việc chương trình Evolve+ của họ thực sự khác biệt vì nó không yêu cầu những cam kết lâu dài giữa hãng và người dùng. Miễn sao khách hàng đủ 25 tuổi trở lên, có lý lịch lái xe trong sạch và điểm tín dụng tốt, họ đều có thể đăng ký thuê xe của Hyundai tại Mỹ. 
 
Tuy nhiên, trong gói cho thuê này, người dùng sẽ bị giới hạn với khoảng cách di chuyển tối đa là 1.000 dặm/tháng, tương đương khoảng hơn 1.600km trong khoảng thời gian 28 ngày. Nếu đi vượt quá giới hạn này, sẽ bị hãng tính phí phát sinh 20 đô la cho mỗi 100 dặm, và kể từ khi vượt quá từ 1.500 dặm trở lên, họ sẽ bị tính phí phát sinh 1 đô la cho mỗi dặm.

Ngược lại, những người không di chuyển hết 1.000 dặm trong 1 tháng sử dụng, vẫn sẽ được hãng ưu đãi cộng dồn những dặm chưa sử dụng hết, vào tháng sử dụng tiếp theo. 

Trong khi đó, tân binh của thị trường Mỹ đến từ Việt Nam là xe điện VinFast mới chỉ dừng ở chính sách cho thuê pin. Tại trường Mỹ, VinFast tung ra 2 gói thuê gồm: gói Linh hoạt có mức thuê bao hằng tháng là 35 USD (khoảng 820.000 đồng) cho VF 8 và 44 USD (khoảng 1 triệu đồng) cho VF 9 áp dụng cho phạm vi di chuyển 310 dặm (gần 500 km) mỗi tháng. Từ dặm 311 trở đi, chi phí thuê là 0,11 USD/dặm (khoảng 2.500 đồng) đối với VF 8 và 0,15 USD/dặm (khoảng 3.500 đồng) đối với VF 9.

Gói thuê bao cố định hằng tháng cho xe VF 8 là 110 USD (khoảng 2,6 triệu đồng) và VF 9 là 160 USD (khoảng 3,7 triệu đồng) đều không giới hạn về quãng đường. Trong năm 2022, khách hàng đặt mua VF 8 và VF 9 sử dụng gói thuê bao Cố định được hưởng mức giá thuê bao pin không đổi trọn đời. VinFast cũng cam kết bảo hành pin trọn đời và chi trả mọi chi phí bảo dưỡng, sửa chữa và thay pin miễn phí khi khả năng sạc xuống dưới 70%.

Hùng Dũng (theo Motor1)