U23 Jordan và phong cách thầy Park

Hai năm trước, U23 Jordan gây nhiều thất vọng, khi phải rời U23 châu Á ngay sau vòng bảng, với thành tích hòa 2 và thua 1.

{keywords}
U23 Jordan mang phong cách của HLV Park Hang Seo

U23 Jordan đã cải thiện đáng kể hình ảnh của mình, để gặt hái thành công ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Ở vòng loại, U23 Jordan thắng chủ nhà U23 Kuwait 2-1, vượt qua U23 Kyrgyzstan 3-0, và hòa U23 Syria để đứng đầu bảng E.

Một trong những điểm nhấn mang đến thành công cho U23 Jordan là thay đổi về mặt chiến thuật.

Trước đây, U23 Jordan thường xuyên đá với sơ đồ 4-4-2. HLV Ahmed Abdel Qader quyết làm mới đội bóng, với chiến thuật 3-4-3.

Có thể nói, thành công của U23 Việt Nam tại Thường Châu 2018, rồi đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019 gây nhiều chú ý ở châu Á.

Chính xác hơn, HLV Park Hang Seo cùng hệ thống chiến thuật 3 hậu vệ mang trở thành cảm hứng cho nhiều nhà cầm quân khác trên khắp châu lục.

{keywords}
Ahmed Abdel Qader làm thay đổi bộ mặt U23 Jordan

Hiệu quả của hệ thống 3-4-3 tiếp tục được ông Ahmed Abdel Qader trình diễn, khi U23 Jordan vượt qua U23 Triều Tiên, tạm dẫn đầu bảng D VCK U23 châu Á 2020.

Đội quân thiện chiến

Với phong cách chiến thuật mà HLV Ahmed Abdel Qader triển khai, U23 Jordan không ưu tiên việc kiểm soát bóng.

Chiến lược gia 51 tuổi này đề cao hiệu quả phòng ngự, để làm nền tảng cho các tình huống phản công, đồng thời biến cầu thủ của mình thành những chiến binh thiện chiến.

U23 Jordan là một trong những đội có chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước U23 châu Á 2020.

Đặc biệt, HLV Ahmed Abdel Qader cho các cầu thủ tập rất kỹ ở Malaysia, để làm quen với điều kiện khí hậu Đông Nam Á.

{keywords}
Bani Atieh là ngòi nổ bên cánh trái của U23 Jordan

Nhờ vậy, U23 Jordan có thể lực tốt để khai thác lối đá cơ bắp. Bên cạnh đó, khi quen với khác biệt về thời tiết, "Al-Nashama" (những chàng hiệp sĩ - biệt danh U23 Thái Lan) biết cách kiểm soát thể lực trong thời gian thi đấu ở Thái Lan.

Trong trận thắng U23 Triều Tiên, U23 Jordan thực hiện đến 27 cú tắc bóng, 23 lần giải vây trước khung thành, và 11 tình huống phạm lỗi. Điều này cho thấy hiệu quả của lối đá cơ bắp và thực dụng.

Ahmed Abdel Qader  thành công trong việc xây dựng cho U23 Jordan đôi cánh mạnh mẽ với Ward Al-Barri mới 20 tuổi - ngòi nổ bên cánh trái và Mohammad Bani Atiehm.

Có thể nói, Bani là một vấn đề mà HLV Park Hang Seo phải đặc biệt quan tâm, bởi Bùi Hoàng Việt Anh bên cánh phải U23 Việt Nam thiếu kinh nghiệm, và thường xuyên có những tình huống xử lý thiếu an toàn.

Hai tiền đạo cánh của U23 Jordan cũng thường đá thấp, để trở thành nhửng tiền vệ thực thụ. Điều này giúp gia tăng sức mạnh cơ bắp ở trung tuyến.

Để giành 3 điểm trước U23 Jordan, U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo cần thay đổi tốc độ triển khai bóng, cải thiện về tâm lý thi đấu so với trận hòa U23 UAE.

Video U23 Triều Tiên 1-2 U23 Jordan:

Thiên Thanh