Kính thưa các đồng chí đại biểu trung ương, địa phương; đại biểu các các cơ quan báo chí trung ương, báo chí địa phương, thưa toàn thể đại biểu dự Hội nghị!

Hôm nay, tôi cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy rất vui mừng, xúc động đến dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Báo Thái Nguyên. Lời đầu tiên, thay mặt lãnh đạo tinh, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Báo Thái Nguyên các thời kỳ, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Xin kính chúc đồng chí các quý vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Lễ kỷ niệm của chúng ta thành công tốt đẹp.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo và toàn thể đại biểu!

Cách đây vừa tròn 60 năm, vào ngày 25/8/1962, để đáp ứng yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh ta, Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên đã ban hành Nghị quyết số 29 “Về việc chuyển số Tin Thái Nguyên thành ở Báo Thái Nguyên".

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, với nhiều khó khăn, thử thách, Báo Thái Nguyên đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức trên các ấn phẩm; bảo đảm sự chính xác, chân thực, tính định hướng và giá trị nhân văn trong nội dung tuyên truyền của Báo, đáp ứng yêu cầu của báo chí hiện đại, nhiệm vụ chính trị của tờ báo Đảng địa phương không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, điều hành, xây dựng mô hình cơ quan báo chí hiện đại, hội tụ, đa phương tiện. Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Thái Nguyên luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt trong thời gian qua, Báo Thái Nguyên đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác nghiệp vụ; chú trọng phát triển trang báo điện tử, ra mắt ứng dụng App Báo Thái Nguyên điện tử với giao diện thường xuyên đổi mới, nâng cấp, ứng dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Đồng thời, khai thác hiệu quả các nền tảng mạng xã hội: Zalo, Facebook... để thu hút ngày càng nhiều độc giả không chỉ ở Thái Nguyên mà còn trên cả nước. Qua đó, thể hiện tốt vai trò là kênh thông tin chính thức, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, diễn đàn của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên.

Kính thưa toàn thể các đồng chí!

Với những đóng góp tích cực trong thời gian qua, Báo Thái Nguyên đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng 02 Huân chương Lao động hạng Ba; 01 Huân chương Lao động hạng Nhì; 01 Huân chương Lao động hạng Nhất; 04 lần được tặng Cờ thi đua của Chính phủ và nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của tỉnh, đó là phần thưởng cao quý ghi nhận những thành tích xuất sắc của Báo Thái Nguyên trong thời gian qua.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tôi xin được ghi nhận, chúc mừng, đánh giá cao những thành tích, đóng góp quan trọng của đội ngũ những người làm báo nói chung, của Báo Thái Nguyên nói riêng trong thời gian qua, có thể nói, những kết quả của Báo Thái Nguyên đã góp phần quan trọng vào sự phát chung của tỉnh nhà.

Kính thưa các đồng chí!

Báo Thái Nguyên bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều thời cơ và thuận lợi, xong cũng sẽ có không ít khó khăn, thách thức đan xen, đòi hỏi phải có sự phấn đấu và nỗ lực rất cao Trong thời gian tới, tôi đề nghị các đồng chí tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quan điễm, định hướng phát triển của tỉnh, để có thêm nhiều ấn phẩm chất lượng, đi vào chiều sâu, phản ánh sinh động, chân thật, kịp thời sự phát triển của tỉnh nhà, của đất nước góp phần quảng bá hình ảnh về đất và người Thái Nguyên; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đến với độc giả.

Hai là, thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, của Nhà nước về công tác báo chí, hoạt động báo chí; quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; xây dựng văn hóa người làm báo và cơ quan báo chí văn hóa. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đóng góp, phản biện của những người làm báo; xác lập các diễn đàn dân chủ và hiệu quả để kịp thời cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng, Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Ba là, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin; đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác. Quan tâm đầu tư phát triển toà soạn điện tử, báo điện tử và hình thức thông tin, tuyên truyền chính thống, có định hướng trên các nền tảng mang xã hội.

Bốn là, đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên Báo Thái Nguyên cần tăng cường học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên trở suy môn nghiệp vụ; năng động, sáng tạo, đổi mới tư duy, hoàn thiện kỹ năng và tiếp cận công nghệ mới để có những tác phẩm báo chí chất lượng, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần ngày càng cao của nhân dân và gặt hái được nhiều giải báo chí của các Bộ, ngành Trung ương tổ chức.

Kính thưa các đồng chí!

Với những kết quả đạt được trong 60 năm qua, cùng đội ngũ những người làm báo hùng hậu, tâm huyết, tài năng, có trách nhiệm cao với đồng bào và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tôi tin tưởng rằng Báo Thái Nguyên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp là cái nôi của Báo chí cách mạng Việt Nam, vượt qua mọi khó khăn, thử thách,hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh, xây dựng tỉnh Thái Nguyên bình yên, hạnh phúc, sung túc và phát triển, trở thành “một trong những tinh giàu có và phồn thịnh nhất miền Bắc nước ta” đúng như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người về thăm Thái Nguyên vào ngày 01/01/1964.

Trước khi ngừng lời, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin chúc toàn thể các đồng chí lãnh đạo, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Thái Nguyên luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, luôn giữ lửa nhiệt huyết với nghề, ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng phục vụ nhân dân; là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền địa phương và mang tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với người dân.