Ông Gianluca Fiume - Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam, Chủ tịch Piaggio Châu Á - Thái Bình Dương  vừa được trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Nhìn lại hành trình gần 17 năm của thương hiệu tại Việt Nam, ông nhấn mạnh mối quan hệ gắn bó sâu sắc với dải đất chữ S, nơi chiến lược lấy con người làm trung tâm trở thành “đòn bẩy” thúc đẩy sự phát triển của Tập đoàn Piaggio. 

Hành trình dựng xây từ những “viên gạch” vững chắc

Khi đặt chân đến Việt Nam cách đây hơn 16 năm, Tập đoàn Piaggio đã sớm nhận thấy tiềm năng của dải đất hình chữ S, để đưa ra quyết định chọn Việt Nam làm nơi đặt trụ sở chính tại châu Á, đồng thời thành lập nhà máy sản xuất xe 2 bánh cùng trung tâm ghiên cứu và phát triển đầu tiên tại đây. Quyết định mang tính chiến lược này không chỉ thể hiện quyết tâm gắn kết mạnh mẽ, mà còn là bước đi đột phá của tập đoàn, giữa hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài tại thời điểm đó.

Với xu thế hiện đại, nền văn hoá đa dạng, quá trình số hóa và sức mua ngày càng tăng, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng. "Việc có mặt tại Việt Nam không chỉ đơn thuần là một hoạt động đầu tư, mà hơn thế còn là sự khởi đầu cho một hành trình tuyệt vời, nơi chúng tôi được gắn kết sâu sắc với đời sống Việt Nam và được trở thành một phần của đất nước này”, ông Fiume nói.

DH_018251.jpg

Chiến lược "Không tì vết" của Piaggio Việt Nam được thể hiện rõ nét trong mọi khía cạnh, từ mối quan hệ với khách hàng, đối tác, đến cam kết phát triển đội ngũ nhân sự. 

Ông Fiume cho biết: "Chúng tôi không ngừng đầu tư để thúc đẩy sự đổi mới công nghệ và chất lượng sản xuất tại Nhà máy Piaggio ở Vĩnh Phúc". Ông nhấn mạnh rằng giá trị đích thực của nhà máy không chỉ đến từ công nghệ hàng đầu, mà còn từ yếu tố Con người - đội ngũ nhân sự lành nghề luôn cống hiến hết mình. “Những đôi tay chuyên nghiệp cùng tinh thần vui vẻ đã thổi hồn vào quá trình kiến tạo sản phẩm, trở thành ‘mảnh ghép’ dựng xây nên hành trình rực rỡ của Piaggio tại Việt Nam trong suốt thời gian qua”. 

Chiến lược "Không tì vết" định hình tương lai của Piaggio Việt Nam

"Điều tôi luôn tâm huyết là vun đắp sự phát triển cho từng cá nhân. Khi mỗi nhân viên cảm nhận được nguồn động lực khai phá và phát triển, cả tổ chức theo đó có thể vươn xa vượt bậc. Bên cạnh công việc chuyên môn, mỗi thành viên sẽ chung tay biến giấc mơ của cả tập thể thành hiện thực - hòa quyện trong muôn sắc màu độc đáo, sống trọn vẹn với bản sắc riêng của tổ chức”, ông Fiume chia sẻ. 

Triết lý lấy con người làm trọng tâm của ông Fiume đặc biệt được khắc họa rõ nét trong hoạt động tại nhà máy Piaggio ở tỉnh Vĩnh Phúc. "Con người chính là tài sản quý giá nhất của chúng tôi, những người cộng sự mà tôi gọi là người hùng thầm lặng", ông Fiume chia sẻ. "Bên cạnh những yếu tố thiết yếu trong kinh doanh, 5P bao gồm: Sản phẩm (Product), Điểm bán hàng (Point of Sale), Quảng cáo (Promotion), Giá cả (Price), Định vị (Position), chúng tôi cũng trân trọng chữ P thứ sáu - Con người (People). Đây chính là yếu tố mang tính quyết định, tạo nên giá trị xúc cảm rất riêng cho Piaggio Việt Nam".

"Chúng tôi cảm thấy tự hào khi được ví mình như một phần của 'ngành công nghiệp cảm xúc', luôn mang đến cho khách hàng những niềm vui bất ngờ, trải nghiệm đáng nhớ và khoảnh khắc đầy hào hứng”, ông Fiume nói. Theo ông, mục tiêu của Piaggio là lan toả những giá trị và cảm xúc tích cực này xuyên suốt toàn bộ hệ sinh thái của doanh nghiệp.

Trên hành trình hướng đến tương lai, Piaggio Việt Nam cam kết không ngừng nâng cao tiêu chuẩn, đảm bảo sự phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Song song với việc sản xuất những chiếc xe tay ga sở hữu công nghệ hiện đại, thiết kế tinh xảo, Piaggio Việt Nam còn mong muốn truyền tải cá tính thương hiệu và triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư là minh chứng cho sự thành công của tầm nhìn chiến lược từ Piaggio Việt Nam. Năm 2024 cũng đánh dấu cột mốc liên tiếp 6 năm công ty được vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á tại giải thưởng HR Asia Award. 

KY__5112.jpg

Bằng cách trao quyền cho từng cá nhân đóng góp vào nhiều lĩnh vực khác nhau của tổ chức, khuyến khích họ không ngừng học hỏi và sẵn sàng vượt qua giới hạn, Piaggio khẳng định đội ngũ nhân sự, yếu tố con người không chỉ là một phần của quá trình, mà còn là chìa khóa cốt lõi tạo nên thành công. Với sự cam kết đầu tư vào con người, mang đến những sản phẩm và dịch vụ "Không tì vết" cùng những câu chuyện đầy cảm xúc, đầy chân thực, Piaggio Việt Nam hứa hẹn mở ra một chương mới rực rỡ trong tương lai. 

Bích Đào