a11111.jpg

Vượt mốc doanh thu 67 tỷ đồng, liên tục trong top đầu tại phòng vé chỉ sau hơn 2 tuần ra mắt và trở thành một trong những phim Việt thuần kinh dị nặng đô có doanh thu cao nhất mọi thời đại, "Quỷ cẩu” khơi gợi sự tò mò của không ít người.

Sức hút đến từ tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn trẻ Lưu Thành Luân, bên cạnh kịch bản sử dụng chất liệu dân gian, thông điệp khắc họa một cách rõ ràng. Ngoài ra phim còn có sự hậu thuẫn từ nhà phát hành giàu kinh nghiệm Galaxy Studio để trở thành “ngựa ô” phòng vé những ngày cuối năm 2023 và đầu 2024.   

Cái tên bảo chứng của “câu lạc bộ phim ăn khách”

Không phải cái tên xa lạ với điện ảnh trong nước, Galaxy Studio (Công ty Cổ phần Phim Thiên Ngân) là một trong những “ông lớn” với gia tài điện ảnh đáng nể khi là bệ phóng vững vàng đằng sau những cái tên nổi bật làm nên lịch sử tại phòng vé như: “Đất rừng phương Nam” (2023), “Siêu lừa gặp siêu lầy” (2023), “Con Nhót mót chồng” (2023), “Bố già” (2021), “Chị Mười Ba” (2020), “Cua lại vợ bầu” (2019), Mắt biếc (2019), “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (2015), “Quả tim máu” (2014)... Và mới đây, Galaxy Studio cho thấy phong độ ổn định khi đưa “Quỷ cẩu” vào gia tài đáng tự hào của mình khi là phim Việt kinh dị có doanh thu cao ấn tượng. 

Công nghiệp phim ảnh là một trong những lĩnh vực có sức bật cạnh tranh khốc liệt, tốc độ đào thải nhanh chóng. Nhưng hằng năm, Galaxy Studio nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng cũng như tạo được tiếng vang phòng vé. Điều này được xem là bảo chứng về chất lượng giúp khán giả Việt yên tâm khi lựa chọn các tựa phim có Galaxy Studio đứng sau.

Tôn trọng sự đa dạng 

Xuyên suốt hành trình của mình, cùng nỗ lực nâng cao chất lượng giải trí thông qua việc chọn lọc và đồng hành cùng các bộ phim bom tấn hay những dự án phim Việt có kinh phí đầu tư khủng, Galaxy Studio còn là chỗ dựa vững chắc cho các nhà làm phim độc lập và những nhà làm phim trẻ có tư duy mới mẻ, cầu thị. Trong đó phải kể đến hiệu ứng truyền miệng lẫn thành công mới nhất của “Quỷ cẩu” khi trở thành cái tên “đáng gờm” với các bom tấn được phát hành cùng thời điểm.

“Dự án “Quỷ cẩu” và sự nhiệt huyết đạo diễn Lưu Thành Luân với “đứa con” đầu lòng mang đến cho chúng tôi rất nhiều cảm hứng. Chúng tôi biết rằng, ở thời điểm hiện tại, chủ đề kinh dị thuần Việt vẫn khá kén người xem, bởi khán giả ngày càng khó tính. Tuy nhiên, chúng tôi luôn mong muốn tôn trọng sự đa dạng các đầu phim phát hành để tạo sân chơi lớn cho các nhà làm phim độc lập, đạo diễn trẻ thử sức và tỏa sáng cá tính của mình”, đại diện Galaxy Studio chia sẻ.

Ngoài ra, đại diện Galaxy cũng nói thêm về quan điểm tôn trọng sự đa dạng và luôn mở cơ hội cho các dự án phim Việt: “Không chỉ là nhà phát hành, chúng tôi còn ở cương vị sản xuất, nên chúng tôi hiểu được sự khó khăn, chướng ngại mà các nhà làm phim Việt đã và đang nếm trải. Do đó, chúng tôi luôn thấu hiểu các thách thức của thị trường, sẵn sàng chia sẻ và cố gắng tìm ra con đường tốt nhất để phim Việt có cơ hội thể hiện và tiếp cận đến gần khán giả hơn”. 

a2222222.png

Dù không sở hữu những gương mặt “vàng” phòng vé, “Quỷ cẩu” của đạo diễn Lưu Thành Luân vẫn mang đến sự an tâm cho người xem bởi dàn diễn viên từ Bắc vào Nam sáng giá. Sự rành mạch trong cách kể chuyện cùng với việc mạnh dạn đầu tư vào những đề tài thú vị từ Galaxy Studio cho thấy việc tôn trọng sự đa dạng, luôn cầu thị đón nhận tư duy làm phim mới sẽ là yếu tố mang đến một bàn tiệc điện ảnh đậm vị, lạ miệng cho khán giả. 

Kế hoạch truyền thông bài bản

Nhìn từ “Quỷ cẩu” có thể thấy việc sở hữu một chiến dịch truyền thông lớp lang là một trong các đòn bẩy để tạo nên “cú bật” phòng vé. Bên cạnh độ phủ đến từ các sự kiện quảng bá ở những cụm rạp, việc nhanh nhạy nắm bắt xu thế thị trường như: tạo ra nguồn thảo luận trên các trang mạng xã hội, đưa nội dung lên những kênh truyền thông chính thống hay với gần 400 triệu view trên TikTok cũng giúp “Quỷ cẩu” trở thành từ khóa được nhắc đến hàng đầu trong tuần đầu công chiếu, mang lại độ phủ nhất định đối với khán giả.

a3333333.png

Kết hợp với đó là đội ngũ Marketing nhiều kinh nghiệm, tư duy trẻ cùng sự nhanh nhạy với nhiều xu hướng mới của thị trường, không chỉ mang lại các chiến dịch quảng bá bài bản thông qua các hình thức ngoại tuyến (Quảng cáo ngoài trời, Cinetour) hay những sự kiện ra mắt phim ở nhiều khu vực mà còn “phủ sóng” với hàng loạt kênh truyền thông trực tuyến. Nhờ vậy, hầu hết dự án từ Galaxy Studio luôn đảm bảo nhận được sự hưởng ứng, quan tâm của khán giả ngay từ khi công bố.

a44444.png

Cùng với kinh nghiệm, sức trẻ, tư duy luôn sẵn sàng học hỏi lẫn đổi mới cùng nỗ lực góp phần tạo ra một sân chơi điện ảnh phong phú và tiềm lực nổi trội, Galaxy Studio từng bước thực hiện mục tiêu trở thành “gã khổng lồ” vững vàng cho những “người hùng” đứng trên vai.

Bích Đào