Thị trường căn hộ cho thuê tại Thái Nguyên nay sôi động hơn khi tỉnh này thu hút đầu tư, đón nhiều tín hiệu tích cực.

“Cash home” là một thuật ngữ mới trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), có thể hiểu là những căn nhà được đầu tư sử dụng vào mục đích cho thuê là chủ yếu. Trong đó căn hộ chung cư là loại hình phổ biến do dễ dàng sở hữu và nhu cầu thuê lớn.

Theo nhận định của các chuyên gia BĐS, trước đây người mua chung cư phần lớn là để ở hoặc đầu tư chờ tăng giá. Dần dần, việc đầu tư căn hộ cho thuê “nở rộ” tại các thành phố lớn như Hà Nội hoặc TP.HCM, sau đó mở rộng ra các đô thị vệ tinh và “thủ phủ” công nghiệp. Để đầu tư vào loại hình này, việc lựa chọn khu vực là một trong những yếu tố quan trọng nhất. 

EC_pv_int_E_CH02_livingroom.jpg
Xu hướng đầu tư nhà ở tạo dòng tiền được nhiều người quan tâm. Ảnh phối cảnh

Tiềm năng đầu tư cash home ở Thái Nguyên

Ở phía Bắc, Thái Nguyên đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn với tiềm năng lớn và mức giá còn hấp dẫn. Thái Nguyên được biết đến một trong những "thủ phủ" công nghiệp hàng đầu tại miền Bắc và Việt Nam, đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn FDI trong những tháng đầu năm 2024, chỉ sau Hà Nội và Quảng Ninh. 

Tính đến đầu tháng 6/2024, Thái Nguyên đã cấp phép đầu tư mới cho 14 dự án vào các khu công nghiệp, trong đó 10 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký đầu tư 482,8 triệu USD (hơn 12.000 tỷ đồng). 

Với 6 khu công nghiệp và 20 cụm công nghiệp hiện hữu, Thái Nguyên thu hút gần 100.000 lao động, trong đó có hàng chục nghìn chuyên gia, quản lý, kỹ sư với thu nhập cao. Giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Thái Nguyên có 12 khu công nghiệp và 41 cụm công nghiệp. 

z5623242152562_b9ead125ab87bef68c9ae14a3ce72073.jpg
Thái Nguyên đón nhiều tin vui với dòng vốn FDI tăng mạnh. Ảnh: Samsung Việt Nam

Không chỉ là trung tâm công nghiệp, Thái Nguyên còn là trung tâm đào tạo lớn thứ 3 toàn quốc với 9 trường đại học, 12 trường cao đẳng, 8 trường trung cấp chuyên nghiệp và 30 trung tâm dạy nghề. Hàng năm, các cơ sở này đào tạo hơn 100.000 sinh viên có trình độ và tay nghề, đáp ứng nhu cầu lao động kỹ thuật cho tỉnh và khu vực trung du miền núi phía Bắc.

“Xứ trà” cũng là trung tâm y tế hàng đầu khu vực với 12 bệnh viện và trung tâm y tế tuyến tỉnh, cùng gần 4.500 cán bộ y tế. Với những lợi thế và tiềm năng kể trên, Thái Nguyên trở thành thị trường “màu mỡ” cho xu hướng đầu tư cash home nhờ sự gia tăng mạnh mẽ về lực lượng lao động và nhu cầu về nhà ở.

Tecco Elite City đón đầu xu hướng đầu tư cash home

Đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm sản phẩm căn hộ tạo dòng tiền tại Thái Nguyên, Tecco Elite City trở thành lựa chọn hàng đầu khi là dự án trong khu vực tích hợp đầy đủ tiện ích “all-in-one” đẳng cấp phục vụ nhu cầu sống của cư dân, cùng với đó là lợi thế về vị trí, chất lượng căn hộ và chính sách bán hàng. 

Tọa lạc ngay giao lộ cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và tuyến đường huyết mạch Quang Trung (phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên), Tecco Elite City không chỉ thuận tiện kết nối đi bốn phương mà còn hưởng trọn hệ thống tiện ích hàng đầu của vùng “lõi” sôi động, sầm uất bậc nhất thành phố. 

Dự án là tổ hợp căn hộ đa tiện ích quy mô lớn ở Thái Nguyên với hơn 68 tiện ích nội khu, 3 tầng trung tâm thương mại rộng 16.000m2 - nơi tích hợp đầy đủ rạp chiếu phim, bể bơi, gym và yoga, quán café, nhà hàng, siêu thị, khu vui chơi trẻ em…

EC_PV_01_tongthetwilight.jpg
Căn hộ cao cấp Tecco Elite City đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách thuê là chuyên gia, quản lý nước ngoài. Ảnh phối cảnh

Hiện chủ đầu tư đang mở bán tòa E với quỹ căn hộ 2 - 3 phòng ngủ diện tích từ 62 -82m2, thiết kế hiện đại tối ưu công năng và được bàn giao đầy đủ nội thất chất lượng. Đặc biệt, chính sách cam kết đang được áp dụng tại Tecco Elite City là điểm nhấn quan trọng đã chinh phục hàng trăm nhà đầu tư xuống tiền trong giai đoạn 1. 

Theo đó, người mua chỉ cần bỏ vốn ban đầu từ 800 triệu đồng có thể sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ tại Tecco Elite City; cam kết cho thuê lên tới 10,2 triệu/tháng trong 2 năm (tổng số tiền cam kết lên đến 244,8 triệu đồng với tỷ suất lợi nhuận tối thiểu là 12%/năm). Bên cạnh đó chủ đầu tư còn tung chính sách cam kết mua lại nguyên giá sau 2 năm nhận nhà với bất cứ lý do gì.

Nhằm mang tới giải pháp tài chính tối ưu cho người mua, chủ đầu tư đồng thời áp dụng gói hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng hoặc nhận chiết khấu hấp dẫn lên tới 7% khi thanh toán sớm 100% giá trị căn hộ, hoặc chiết khấu 4% khi toán toán sớm 70%.

Với những tín hiệu tích cực từ thị trường và các giá trị nội tại về vị trí, chất lượng và chính sách, dự án Tecco Elite Thái Nguyên được đánh giá là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm sản phẩm đón đầu xu hướng cash home.

Thông tin chi tiết liên hệ đơn vị phân phối chính thức Đất Xanh Miền Bắc.

Hotline: 0917 61 2020.

Ngọc Minh