Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Đình Quyết - Phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, trong sáng nay nhiều khu vực ở Nam Bộ có nhiệt độ giảm sâu.

Trong đó, tại Long Khánh (Đồng Nai) còn 16,9 độ; tại Bình Phước một số nơi như Phước Long, Đồng Phú có nhiệt độ từ 18- 20 độ; Tây Ninh 18,6 độ; Cao Lãnh (Đồng Tháp) 19.6 độ.

Riêng tại TP.HCM nhiệt độ đo được từ 20-22 độ C. 

{keywords}
Sáng nay, nhiệt độ ở Sài Gòn giảm sâu, còn 20 độ C

Lý giải nguyên nhân, ông Quyết cho biết, Nam Bộ và TP.HCM thời tiết lạnh là do không khí lạnh tiếp tục được tăng cường và khuếch tán về phía nam sau hoạt động ổn định.

Thời tiết Nam Bộ tiếp tục ít mưa, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ về đêm và sáng giảm nhẹ nhưng vẫn phổ biến 20-23 độ C tại miền Đông. Về đêm và sáng sớm, có nơi có thể dưới 18 độ, miền Tây 21-23 độ.

Một số hình ảnh tại TP.HCM sáng nay:

{keywords}
Nhiệt độ xuống thấp, người dân Sài Gòn diện đồ ấm khi ra đường
{keywords}
Các cụ già ngồi co ro trong cái lạnh bên đường để trò chuyện
{keywords}
Nữ sinh mặc áo ấm trùm kín đầu, khăn quàng cổ và đeo khẩu trang 
{keywords}
Người dân diện đồ ấm ra đường ngày Sài Gòn se lạnh 20 độ
{keywords}
 
{keywords}
Diện áo ấm, bịt kín miệng để giữ nhiệt cơ thể khi đi tập thể dục
{keywords}
Chị Trần Thị Mỹ Tiên (quê Thanh Hóa) cho biết rất thích thú khi được tận hưởng thời tiết lạnh kiểu mùa đông ở quê nhà ngay Sài Gòn
{keywords}
Dự báo kiểu thời tiết này có thể kéo dài đến hết tuần khi sắp tới phía Bắc tiếp tục có những đợt không khí lạnh tăng cường
Mưa dai dẳng nhiệt độ giảm sâu, người Sài Gòn mặc áo lạnh như Hà Nội

Mưa dai dẳng nhiệt độ giảm sâu, người Sài Gòn mặc áo lạnh như Hà Nội

Suốt từ đêm qua đến sáng nay, mưa dai dẳng khiến tiết trời Sài Gòn se lạnh, nhiệt độ giảm sâu. Sáng nay đầu tuần, nhiều người phải mặc áo ấm, đội mưa rét đi làm.

Tuấn Kiệt