- Từ đêm 21/1, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh rất mạnh đang tràn xuống. Nhiệt độ giảm sâu, trời rét đậm rét hại.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết khối không khí lạnh rất mạnh này trước tiên sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ.

{keywords}

Miền Bắc rét hại trong những ngày tới.

Trong ngày 21/1, nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ vẫn duy trì mức 16-22 độ, vùng núi có nơi 13-15 độ. Hình thái thời tiết này duy trì hết 22/1 và thời tiết sẽ thực sự chuyển sang rét đậm, rét hại từ 23-27/1.

Trong thời gian này nhiều khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Đợt rét này dự báo sẽ khiến nhiệt độ giảm sâu. Nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội rơi vào khoảng các ngày 24, 25 và 26/1 với mức nhiệt dự báo từ 7-8 độ, cao nhất 10-13 độ.

Các khu vực vùng núi nhiệt độ thấp nhất dự báo còn 3-6 độ, riêng một số vùng núi cao như Sa Pa, Ô Quy Hồ, Mẫu Sơn, Đồng Văn nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ, băng tuyết có thể xuất hiện.

Ngọc Anh