Tầm quan trọng ngày càng tăng của thị trường Trung Quốc đã thúc đẩy các thương hiệu cao cấp trên thế giới kết hợp các yếu tố phương đông vào thiết kế của mình.

TIN BÀI KHÁC:

Những hoa văn hình rắn rất phổ biến trong năm nay bởi năm 2013 là năm con Rắn (Quý Tị) tính theo năm âm lịch của một số quốc gia châu Á.

Nhiều thương hiệu cao cấp trên thế giới đã kết hợp hình rắn trong bộ sưu tập mới nhất của mình, bao gồm trang sức, đồng hồ và các loại xe.

Đồng hồ có hình rắn của Vacheron Constantin

Vacheron Constantin, một hãng sản xuất đồng hồ danh tiếng Thụy Sĩ, đã phát hành bộ sưu tập Truyền thuyết 12 Con giáp vào tháng này.

Qeelin, một thương hiệu trang sức của Tập đoàn PPR tại Hồng Kông, cho biết bộ sưu tập mới nhất, Lucky 12, cũng lấy cảm hứng từ các cung hoàng đạo. Các sản phẩm đặc biệt cho năm Tị bao gồm nhẫn, dây chuyền được làm từ vàng và kim cương với giá khoảng 10.000 NDT (1.600 USD).

Công ty Mercedes-Benz, nhà sản xuất xe hơi cao cấp của Đức tại Trung Quốc đã bắt đầu bán phiên bản 2013 với những chiếc xe có logo hình rắn do nhà thiết kế trang sức Wan Baobao thiết kế.

Các phiên bản năm mới 2013 của Mercedes-Benz chỉ bao gồm 666 chiếc xe thông minh với giá 128.888 NDT mỗi chiếc.

Các khách hàng Trung Quốc hiện là nhóm tiêu dùng các mặt hàng cao cấp lớn nhất trên thế giới.

Năm 2012, người tiêu dùng Trung Quốc đã mua 25% các sản phẩm cao cấp trên thế giới, với lượng tiêu thụ mặt hàng cao cấp của nước ngoài chiếm 31%, theo Bain&Co, một công ty tư vấn có trụ sở tại Mỹ.

"Sức mua tại Trung Quốc đã hỗ trợ thị trường hàng hiệu thế giới, đặc biệt là các loại đồng hồ cao cấp và đó là lý do các các thương hiệu trên thế giới chú ý nhiều hơn tới các yếu tố Trung Quốc," Zhou Ting, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ký tự May mắn cho hay.

Các thương hiệu cao cấp thế giới cũng đã nhìn thấy lợi ích khi sử dụng các yếu tố Trung Quốc, bà nói thêm.

Năm ngoái - năm con Rồng - công ty Roll-Royce, nhà sản xuất xe hơi cao cấp của Anh, đã tung ra một phiên bản rồng của Rolls-Royce Phantom. Những chiếc xe phiên bản giới hạn đã nhanh chóng được bán hết trong vòng hai tháng.

Hoa văn rắn trên một miếng vàng tại Yiwu, Chiết Giang.

Một vài thương hiệu khác, cũng đã có các bộ sưu tập có hoa văn hình rắn hướng tới người tiêu dùng Trung Quốc, những người muốn sở hữu vật lấy phước cho Năm mới.

Rắn là một biểu tượng phổ biến trên đồ trang sức bởi hình dạng khác nhau của nó, một số nhà thiết kế cho biết.

"Trái ngược với những năm trước, rắn hổ mang rất phổ biến trong năm nay vì hình dạng đặc biệt của nó tác động mạnh mẽ tới thị giác,"  Zhao Shuai, nhà thiết kế của Tập đoàn trang sức Kaifu Hồng Kông nói.

Zhao cũng cho biết sự phát triển của các thương hiệu thế giới tại thị trường Trung Quốc cũng có thể mang lại lợi ích cho các mặt hàng cao cấp trong nước.

"Được dẫn dắt bởi các thương hiệu cao cấp quốc tế, các nhà thiết kế Trung Quốc có thể làm việc hiệu quả hơn", Zhao cho biết, "Hơn tất cả, các nhà thiết kế Trung Quốc biết thêm về văn hóa của đất nước mình."

Sầm Hoa (Theo China Daily)