1- Ông Nguyễn Đức Hải, TT Trại Găng, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, HN, tiếp tục gửi đơn kiến nghị về việc công văn của UBND thành phố Hà Nội và công văn của báo VietNamNet, gửi UBND quận Hai Bà Trưng về việc xử lý dứt điểm 2 hộ ở khu tập thể lấn chiếm đất, tuy nhiên những người có trách nhiệm của quận vẫn không xử lý vụ việc. Ông tiếp tục yêu cầu: Giải quyết đơn thư của ông về phòng chống tham nhũng và chức quyền; Thu hồi đất trả lại sân chơi cho nhân dân trong khu tập thể; Làm sáng tỏ một số đối tượng đã bao che và hãm hại gia đình ông.

2- Ông Nguyễn sinh Tài, địa chỉ khu phố 1, Phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, gửi đơn kêu cứu qua email. Theo đó, ông là đại diện theo ủy quyền của mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Lực (sinh năm 1955) và bà Nguyễn Thị Hai (sinh năm 1949) trong vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất với bà Lê Thị Lắm (sinh năm 1930), liên quan đến: Quyền thừa kế; Quyền tài sản chung; yêu cầu hủy giấy chứng nhận QSDĐ do cố tình cấp trái quy định; Tuyên bố Văn bản phân chia thừa kế vô hiệu; Tuyên bố Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất vô hiệu; Tuyên bố việc mua bán giấy tay QSDĐ vô hiệu; Yêu cầu Tòa án chuyển vụ án có dấu hiệu vi phạm hình sự sang cơ quan điều tra.

{keywords}
Đơn thư khiếu nại nhiều lần vẫn không được giải quyết

3- Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, khu phố 3, phường An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, gửi đơn kêu cứu tố cáo ông Nguyễn Như Đồi về việc chiếm đoạt tài sản của gia đình bà. Cụ thể con trai bà có làm ăn buôn bán với ông Đồi, đã bán Lan đột biến nhưng không đúng chủng loại nên ông Đồi trả lại. Tuy nhiên ông Đồi đã lợi dụng chiếm đoạt tài sản gia đình bà mặc dù hai bên đã thỏa thuận trả lại tiền cho ông bằng việc giao sổ nhà đất cho ông. Theo bà hiện nay số tiền mà ông Đồi cùng đồng bọn cưỡng đoạt lên đến 100 tỷ đồng.

4- Bà Lê Thị Hồng đội 9, Đức Thụ, Lê Thanh, Mỹ Đức, HN, gửi đơn tố cáo về việc bà có vay tiền ngân hàng VIB Lò Đúc bằng việc thế chấp1 ô tô. Ngày 27-9-2021 xe bà đang gửi tại bãi gửi xe thì đại diện ngân hàng đến niêm phong và định cẩu đi mặc dù bà không nhận được bất cứ văn bản nào của ngân hàng. Khi làm việc với ngân hàng bà được báo là khoản vay đã quá hạn trả và đã chuyển lên trung tâm xử lý nợ của VIB để xử lý, phía chi nhánh không còn trách nhiệm. Bà cho rằng ngân hàng làm như thế là không đúng vì trong thời gian dịch bệnh không thể giao dịch, hơn nữa, ngân hàng không hề thông báo cho bà mà tự động niêm phong và cẩu xe.

5- Bà Đặng Thị Hạnh, số 54, đường Thanh Lâm, khu Hoàng Hanh,thị trấn Nam Sách Hả Dương, Bà tiếp tục gửi đơn  yêu cầu trợ giúp về việc Công ty bảo hiểm Prudential từ chối trách nhiệm chi trả tiền bảo hiểm cho gia đình bà, vi phạm hợp đồng đã ký kết và vi phạm luật pháp Việt Nam. Về việc này báo VietNamNet đã thông tin trên báo nhưng chưa được Công ty bảo hiểm phản hồi.

6- Bà Trần Thị Ngọc Hiền Sky Garden 3 Phạm Văn Nghị, phường Tân Phong, quận 7 tp HCM, và Bà Nguyễn Kim Phượng ở chung cư Dvela, phường Phú Thuận, Q7. TP HCM, gửi đơn kiến nghị về việc ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án khu cao ốc căn hộ tại phân khu 11B đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước kiến, huyện  Nhà bè. Tuy nhiên dự án đang thi công thì dừng lại và chúng tôi đã làm việc với công ty và được hứa sẽ bàn giao nhà vào quý 4/2020. Nhưng cho đến nay công trình vẫn không thể hoàn thành mà Công ty đưa ra lý do khó khăn về tài chính do 1 số hợp đồng của Công ty này thực hiện với cơ quan nhà nước chậm trễ thanh toán nên không có kinh phí để hoàn thành. Chúng tôi đề nghị các cơ quan ban ngành thành phố giám sát và tạo điều kiện để Công ty đủ nguồn vốn thực hiện hoàn thành 320 căn hộ chu

7- Bà Dương Thị Huệ số 16 Chi Lăng, phường Nguyễn Trãi, gửi đơn đề nghị báo tham gia phiên tòa xét xử hai bị cáo là Cao Tài Năng và Vũ Xuân Mừng về tôi giết người, cướp tài sản, xâm phạm thi thể hài cốt, che giấu tội phạm sẽ xử vào 18-11-2021.  

8- Bà Phạm Thị Sao Ly, tại 1368/51 Lê Văn Lương, Phước Kiến, Nhà Bè, tp HCM, gửi đơn thư kiến nghị về việc ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án khu cao ốc căn hộ tại phân khu 11B đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước kiến, huyện  Nhà bè. Nội dung đơn thư của bà cũng giống như bà Trần Thị Ngọc Hiền và bà Nguyễn Kim Phượng.

Ban Bạn đọc