Theo ứng cử viên tổng thống Donald Trump, nhân viên an ninh vườn thú Cincinnati không có sự lựa chọn khi quyết định bắn hạ con khỉ đột gần 200 kg tên Harambe để cứu đứa bé.

{keywords}

“Tôi không nghĩ rằng họ (các nhân viên an ninh) có sự lựa chọn. Bạn đang thấy 1 đứa bé bị đe dọa tính mạng. Thật tệ là không còn cách nào khác” – tỉ phú Donald Trump cho biết khi được hỏi về vụ nổ súng tại vườn thú Cincinnati.

Nhưng ông Trump cũng đề cập đến các hình ảnh, video và nhân chứng cho thấy rằng Hamrambe đang cố gắng bảo vệ, che chắn cho cậu bé 4 tuổi.

"Tôi nghĩ rằng đó là một quyết định khó khăn. Có những khoảnh khắc tuyệt vời khi con khỉ đột vỗ về như người mẹ ẵm đứa con” – ông Trump nói. "Nhưng có vài tình huống trông thật nguy hiểm”, ông nói thêm.

XEM THÊM:

Các tổ chức hoạt động vì quyền động vật  đã đệ đơn khiếu nại lên chính phủ liên bang vì hành vi đối xử bất công của nhân viên an ninh sở thú với chú khỉ đột Harambe. Văn phòng Công tố viên quận cho biết cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Vụ việc xảy ra ở vườn thú Cincinati. Cậu bé 4 tuổi Isaiah được cho là đã đòi xuống nghịch nước ở con lạch nhỏ nhưng bị mẹ từ chối. Ngay sau đó, cậu bé trèo rào và rơi xuống nước. Con khỉ đột Harambe nặng hơn 200kg đã túm lấy cậu bé và kéo đi khắp chỗ. Khoảng 5 phút sau, đội phản ứng vườn thú đã nổ súng bắn con vật.

Chỉ trong vài giờ, trang facebook Justice for Harambe đã được lập. Hầu hết những người yêu động vật đều bày tỏ thái độ giận dữ vì việc bắn chết Harambe ngay đúng sinh nhật 17 tuổi và chỉ trích bố mẹ cậu bé đã không để mắt tới con.

XEM THÊM:

Thậm chí một nhân chứng tại vườn thú còn cho biết rằng con khỉ đột này không tấn công mà đang cố bảo vệ cậu bé khi bị ngã xuống nước, nhưng nó đã bị cuống khi nghe thấy tiếng người xem la hét. Vài phút sau có tiếng súng nổ.

Bất chấp lời giải thích rằng đó là tình huống ảnh hưởng tới tính mạng và lựa chọn duy nhất là bắn hạ, cư dân mạng vẫn bất bình vì cho rằng họ hoàn toàn có thể vô hiệu hóa theo cách khác, và gọi đó là hành động "sát nhân".

Theo Vntinnhanh/Daily Mail