Cục Hàng không Việt Nam cho biết vừa họp với đại diện lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và các bên liên quan thống nhất thời gian đóng cửa để nâng cấp, cải tạo Cảng hàng không Điện Biên nhằm phục vụ thi công các hạng mục dự án.

UBND tỉnh Điện Biên cũng thống nhất các công trình do ACV làm chủ đầu tư sẽ hoàn thành toàn bộ và đưa vào khai thác trước tháng 8/2023.

Các công trình do VATM làm chủ đầu tư sẽ hoàn thành việc thi công trước tháng 2/2024, hoàn thiện các thủ tục liên quan và đưa vào khai thác nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

{keywords}
Dự kiến đóng cửa sân bay Điện Biên từ tháng 2/2023

Theo Cục Hàng không, việc đóng cửa Cảng hàng không Điện Biên để phục vụ thi công các công trình bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 8 năm 2023, thời gian đóng cửa tối đa 6 tháng.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên được khởi công hôm 22/1 vừa qua.

Quy mô dự án, mở rộng công suất khai thác nhà ga hành khách hiện hữu từ 300 nghìn khách lên 500 nghìn khách/năm; cải tạo, xây dựng mới các công trình phụ trợ, khu hàng không dân dụng đảm bảo đồng bộ khai thác máy bay A320, A321 và tương đương.

Dự án sẽ xây dựng mới đường cất hạ cánh kích thước 2400mx45m, sân quay 2 đầu, kết cấu bê tông xi măng, đảm bảo khai thác máy bay A320/A321 hoặc tương đương...

Nhà ga hành khách được thiết kế gồm 2 tầng với đường nét kiến trúc hiện đại, hài hòa. Trong đó, tầng 1 gồm: Khu vực mái sảnh, khu vực hành khách đi và khu vực hành khách đến; tầng 2 là khu vực phòng chờ, phòng khách hạng thương gia, dịch vụ thương mại và các khu vực phụ trợ phục vụ khai thác.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp I, với tổng mức đầu tư là hơn 1.467 tỷ đồng từ nguồn vốn của ACV.

Công tác giải phóng mặt bằng có tổng mức đầu tư 1.555 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh Điện Biên đã được triển khai, đảm bảo tiến độ và phù hợp với quy hoạch chi tiết được duyệt.

Cục hàng không đề nghị đóng cửa sân bay Côn Đảo từ tháng 4/2023

Cục hàng không đề nghị đóng cửa sân bay Côn Đảo từ tháng 4/2023

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ GTVT với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất việc đóng cửa Cảng hàng không Côn Đảo từ tháng 4 đến tháng 12/2023.

Vũ Điệp