Sáng nay (10/7), một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã làm rung chuyển toàn bộ khu vực Đông bắc Nhật Bản, gây ra sóng thần cao nửa mét tại 3 tỉnh Iwwate, Miyagi và Fukushima.

TIN BÀI KHÁC


Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết trận động đất xảy ra vào lúc 9h57 giờ địa phương (7h57 giờ Việt Nam), có tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 10km ở ngoài khơi bờ biển phía Đông bắc, cách bờ biển Miyagi khoảng 200km.

Tâm chấn trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra tại Nhật Bản sáng 10/7.

Đến 10h sáng, lệnh cảnh báo sóng thần đã được phát đi ở khắp các tỉnh Iwate, Miyagi và Fukushima - 3 khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thảm họa kép xảy ra vào ngày 11/3. Công nhân nhà máy Fukushima và người dân sống gần các khu vực bờ biển được lệnh di tản đến những nơi cao hơn.

Theo cảnh báo của các nhà khí tượng học Nhật Bản, một đợt sóng thần cao khoảng 50cm có thể tiến đến bờ biển các khu vực này. Tuy nhiên đài truyền hình NHK đưa tin trên thực tế các cột sóng chỉ khoảng 10cm.

Hiện chưa có thông tin về tình hình thương vong hay tổn thất gây ra từ trận động đất này. Tập đoàn điện lực Tokyo (TEPCO) cũng cho biết chưa nhận được bất kì báo cáo nào về thiệt hại tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima đang gặp sự cố.

Đây là trận động đất mạnh nhất kể từ sau trận động đất kinh hoàng hôm 11.3 ở Đông Bắc Nhật Bản làm hơn 15.000 người thiệt mạng.

Thiên Thư (Theo Xinhua)