{keywords}
Ảnh: USGS

Một số cơ quan khảo sát địa chất cho biết, trận động đất xảy ra ở phía đông đảo Honshu lớn nhất Nhật Bản lúc khoảng 23h8 giờ địa phương (21h08 giờ Việt Nam) ngày 13/2, với cường độ ít nhất 7 độ Richter hoặc thậm chí cao hơn.

Trong thang đo cường độ địa chấn của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trận động đất mạnh 7 độ Richter ám chỉ một cơn địa chấn dữ dội, có thể khiến con người và các vật xung quanh rung lắc cực mạnh, phá hủy các tòa nhà và làm nứt toác mặt đất.

Các cơn dư chấn mạnh 4 độ Richter cũng được ghi nhận sau đó ở thủ đô Tokyo. Hiện chưa có bất kỳ báo cáo chính thức nào về con số thương vong, thiệt hại vì thiên tai.

Trên mạng xã hội, nhiều người Nhật cho biết họ cảm thấy sốc vì trận động đất. Một số thậm chí mô tả đây là cơn địa chấn kinh hoàng nhất họ từng trải qua.

Sự cố đã dấy lên nhiều lo ngại về nguy cơ xảy ra sóng thần. Tuy nhiên, nhà chức trách vẫn chưa phát đi cảnh báo về nguy cơ này.

Theo báo RT, Nhật Bản thường xuyên hứng chịu các trận động đất do nằm trong Vành đai lửa khét tiếng ở Thái Bình Dương. Năm 2011, tỉnh Fukushima từng bị một trận động đất mạnh tới 9 độ Richter tấn công, dẫn đến thảm họa rò rỉ hạt nhân tại nhà máy điện nguyên tử Fukushima Daiichi.

Tuấn Anh

Động đất xảy ra ở vùng ven biển Philippines

Động đất xảy ra ở vùng ven biển Philippines

Cục Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, một trận động đất với cường độ 5,7 độ Richter đã xảy ra độ sâu 61,3 km thuộc vùng biển đông nam Philippines sáng 8/2.

Cảnh đổ nát tang hoang ở Thổ Nhĩ Kỳ sau động đất và sóng thần

Cảnh đổ nát tang hoang ở Thổ Nhĩ Kỳ sau động đất và sóng thần

Ít nhất 20 người chết và khoảng 800 người bị thương khi trận động đất 7 độ Richter ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ làm sập nhiều tòa nhà cao tầng ở thành phố Izmir của nước này.