Các chợ điện tử như Taobao đã chào bán rất nhiều các sản phẩm Apple Watch nhái này. Một số chiếc trông gần như y hệt các sản phẩm đồng hồ thông minh của Apple với mức giá chỉ từ 259 NDT (tương đương với khoảng 850.000 VNĐ). Bản copy hoàn hảo nhất có mức giá 3.000 NDT tức là khoảng hơn 10 triệu VNĐ, xấp xỉ với mức giá của một chiếc Apple Watch thật.

Đáng buồn cười là những sản phẩm này cũng chia thành các model như Apple Sport và phiên bản “vàng” Edition, nhưng giá cả của chúng lại tương đương nhau.

Một trong số những dòng quảng cáo cho sản phẩm nhái có nội dung: “Bán Thiết bị đeo thông minh Apple Watch đầu tiên có mặt trên thị trường”.

Sản phẩm chính hãng Apple Watch được làm từ thép không gỉ cao cấp và thép không gỉ được dùng trong tàu không gian, với mặt đồng hồ làm từ sapphire. Dòng sản phẩm Sport Watch được làm từ bạc và nhôm, bề mặt làm từ kinh Ion-X. Còn phiên bản Edition được làm từ vàng 18k, và được làm cứng gấp hai lần so với chất liệu vàng chuẩn. Màn hình thiết bị làm từ sapphire. Hiện chưa rõ chất liệu của các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc này là gì.

Những chiếc đồng hồ “táo Tàu” được bán ra thị trường còn trước cả những chiếc Apple Watch thật sẽ ra mắt vào 24/4 tới.

Trung Quốc có “thâm niên” sản xuất các sản phẩm nhái với tốc độ rất nhanh và dĩ nhiên là chất lượng kém hơn so với các sản phẩm thật. Dù nhận được nhiều lời cảnh báo nhưng các hãng sản xuất này vẫn công khai in logo của Apple trên các sản phẩm nhái.

Trang tin Business Insider đã từng đưa tin về việc các công ty Trung Quốc từng chào bán các sản phẩm Apple Watch giả tại CES vào tháng trước. Những sản phẩm này có thể chạy trên một phiên bản Android riêng chứ không phải iOS và có khả năng xem giờ, ngoài ra thì không có phần mềm nào hết.