Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, cho biết những ngày cận Tết, doanh thu các cửa hàng gấp 3-4 ngày thường. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm, nhiều cửa hàng trong hệ thống mở cửa xuyên Tết. Trong đó, hai cửa hàng chính tại Quận 1, TP.HCM sẽ mở suốt Tết, hai cửa hàng tại Hà Nội chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết. Từ ngày mùng 4, 30% cửa hàng sẽ mở lại, đến ngày mùng 5 thì 21 cửa hàng đồng loạt mở bán.

“Dân Sài Gòn mua sắm khá thoải mái, họ cũng không kiêng kị gì nhiều nên chúng tôi quyết định mở cửa xuyên Tết đón khách”, anh Huy chia sẻ.

Cũng quyết định mở cửa xuyên Tết, ông Hoàng Phú Nam - sáng lập và đồng sở hữu chuỗi Hnam Mobile - cho biết 6 cửa hàng thuộc hệ thống này sẽ không nghỉ Tết, khoảng 14 shop bán đến 29 Tết, từ mùng 6 âm lịch 18 cửa hàng hoạt động lại bình thường.

Hệ thống Viettel Store cũng thông báo làm việc xuyên Tết trên toàn quốc, từ mùng 1 đến mùng 6 tháng Giêng, từ 8 giờ đến 21 giờ.

Theo ông Nguyễn Đạt, đại diện hệ thống Di Động Việt, mùa Tết là dịp các cửa hàng làm ăn tốt nhất trong năm. Thông thường, khách sẽ đông vào tuần đầu trước Tết, kéo dài đến hai tuần sau Tết mới giảm nhiệt. Ông Đạt cho biết năm nay Tết đến nhanh, nhiều người vội vã mua sắm cho kịp chơi lễ. Do đó, mới ngay trước 23 tháng Chạp tình hình buôn bán còn lắng thì chỉ sau ngày đưa ông Táo về trời, thị trường sôi động hẳn lên. Có những ngày cửa hàng phải mở cửa đến gần 11 giờ tối do khách vẫn đông. Di Động Việt cũng để một cửa hàng chính mở cửa xuyên Tết.

Hầu hết các cửa hàng đều cho biết Samsung và Apple vẫn bán chạy nhất. Tại Di Động Việt, ông Đạt cho hay kể cả hàng cũ mới, thì hai hãng này chiếm đến 90% doanh. Samsung S7 Edge và iPhone 7/7 Plus nắm trọn phân khúc cao cấp, kể cả hàng cũ - hàng mới, hàng chính hãng hay xách tay. Riêng hàng xách tay, đại diện CellphoneS cho biết iPhone chiếm đến 90% doanh số của hệ thống. Về phía hàng chính hãng, do được quảng bá rầm rộ, Samsung J7 Prime và Oppo F1s vẫn là những điểm sáng ở phân khúc trên dưới 6 triệu đồng nói riêng và trên tổng thể.

Với đặc thù bán hàng cao cấp, ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống Mai Nguyên cho biết các smartphone cao cấp như Samsung S7 Edge, iPhone 7/7 Plus bán chạy, hay Samsung J7 Prime cũng có doanh số ấn tượng. Ngoài ra, các đồ chơi công nghệ như đồng hồ Samsung Gear S3, máy chơi game Sony PlayStation 4, camera hành trình GoPro 5, loa, tai nghe bán khá chạy những ngày cuối của năm. Ông Nguyên đánh giá Samsung Gear S3 bán chạy hơn Apple Watch do giá tốt và giống đồng hồ truyền thống.

Tại các hệ thống lớn, khách mua hàng cũng đông hơn ngày thường rất nhiều. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng viễn thông di động Thế Giới Di Động, cho biết sức mua tại hệ thống này tăng lên 2,5 lần so với bình thường.

Tuy vậy, Thế Giới Di Động và những chuỗi lớn như Viễn Thông A, FPT Shop đều chỉ mở cửa trở lại vào ngày mùng 4 tháng Giêng. FPT Shop và Viễn Thông A mở cửa đến 30 Tết, Thế Giới Di Động nghỉ ngày 30 Tết.