Sau 6 năm ấp ủ, Đồng Lan vừa chính thức thu hút khán giả hâm mộ qua album 'Này em có nhớ'. Album tập hợp nhiều ca khúc hay nhất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

'Này em có nhớ' còn được phối theo phong cách jazz, trữ tình đậm chất Pháp, được nữ ca sĩ thu âm tại một phòng thu ở Paris hoa lệ.

Chất giọng đẹp, lối hát giàu nội lực cùng kĩ năng trình diễn riêng biệt, 'Này em có nhớ' tạo sức hút trong nhiều đêm nhạc kỉ niệm 18 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

{keywords}
Đồng Lan sang Paris thu âm nhạc Trịnh.

Đồng Lan cho biết, để thực hiện dự án này, chị stress nhiều ngày. Do thời điểm thu âm, Paris bước vào những ngày mùa đông lạnh giá. Tuyết phủ khắp lối đi, bên ngoài phòng thu ngập trong hoa tuyết. Cổ họng nữ ca sĩ lại gặp sự cố vì phải đi chuyển giữa các quốc gia. Thành ra, có những hôm ca sĩ đuổi hết ekip ra khỏi phòng thu và bật khóc.

Dấu ấn về album 'Này em có nhớ' phải kể đến loạt ca khúc giàu tự sự, đầy niềm riêng thi vị như: Này em có nhỡ, Ngẫu nhiên, Hãy yêu nhau đi, Để gió cuốn đi, Vết lăn trầm, Hạ trắng, Ở trọ... Qua tiếng hát Đồng Lan, nhạc Trịnh bật lên thanh âm hào sảng, giàu tình cảm cùng những vệt ngân mạnh mẽ nhưng đủ tiết chế để chất jazz đượm buồn trở nên cuốn hút người yêu nhạc Trịnh.

Đồng Lan hát nhạc Pháp từ lâu đã trở thành thương hiệu với khán giả mộ điệu. Điều này một lần nữa được khẳng định qua album này. Câu chữ, nhịp phách cùng những đoạn bỏ nhỏ hệt người bản địa, khiến nhiều khán giả yêu thích cô hơn.

{keywords}
 

Album jazz Đồng Lan hát Trịnh được thực hiện với các nghệ sĩ Pháp tại Paris, trong đó có nhạc sĩ Alex Trần là con lai Việt Pháp. Anh rất yêu văn hoá Việt và muốn làm những sản phẩm âm nhạc cho người Việt.

Khán giả Quế Phương chia sẻ: đã biết và nghe Đồng Lan hát từ lâu. Album jazz này vẫn mang đến cho chị nhiều xúc động. Giọng hát điêu luyện và được tiết chế đầy tinh tế, thật sự khiến nhiều ca khúc nhạc Trịnh vốn phổ cập được khoác chiếc áo mới đẹp nền nã, lãng mạn của một cuộc đời rực rỡ. Chị không quên đặt mua 2CD để tặng con trai và cô bạn thân.

 

'Đừng chọn sống an toàn giữa cộng đồng người Việt ở Mỹ'

'Đừng chọn sống an toàn giữa cộng đồng người Việt ở Mỹ'

18 năm lăn lộn trên đất Mỹ, Tiến sĩ Huỳnh Wynn Trần đã nhiều lần chỉ muốn xách balo về nước.  

 

Hoài An