- "Anh lớn tuổi nhưng đàn ông vốn vậy, luôn vội vã khi yêu, anh cuốn tôi theo. Tình yêu đó cho tôi những hạnh phúc và thật nhiều quắt quay… Chia tay anh tôi dan díu với nỗi cô đơn, tới khi chúng tôi bắt đầu "quen hơi" có nghĩa xa nhau là sẽ nhớ đấy!".

Rồi một ngày, tôi gặp một người trẻ, chàng yêu tôi và tôi biết chàng luôn gồng mình để chở che cho một cô bé nhiều tuổi, đã nhiều tuổi thì tất nhiên không dễ bảo. Nhìn chàng loay hoay bên mình tôi nhiều lần tự hỏi, có thể một lần nữa, yêu?

Nghe trong mình những khát khao yêu nhưng hình như tình yêu của tôi giờ khác rồi, tôi yêu một chiếc lá vừa rớt xuống ngay cạnh mình, tôi yêu một chú sâu cong queo trên cành khô, tôi yêu một cánh hoa dại mé đường bụi phủ đầy, tôi yêu chính nỗi đau của mình.

{keywords} 

Vẫn vậy, khi yêu đàn ông dù nếm trải sóng bạc gió đầu đường như họ vẫn thật vội vã, vội vã như một đứa trẻ. Đàn bà dù có mạnh mẽ đến mấy, khi yêu họ cũng lại yếu mềm nhút nhát như một đứa trẻ. Hai đứa trẻ ấy có thỏa hiệp được với nhau trong trò chơi: Yêu?

Viết "Sợ yêu" trong một buổi chiều Sài Gòn nắng xiên qua những kẽ lá, một góc quán quen, tôi tìm được một khoảng riêng lặng lẽ để trải lòng, một ô cửa trắng soi gương mình. Tôi có thật sự sợ yêu một người?

MV "Sợ yêu"được quay tại Hà Nội, nghĩ lại vẫn còn cảm giác "sợ", trên tầng 14 của một tòa nhà bỏ trống, những ô cửa kính còn chưa lắp hết, gió đêm lùa vào, đêm lạnh dưới 10 độ, để đảm bảo cho nội dung và cảm giác thật, những cảm xúc mong manh trần trụi của một cô gái sợ yêu, đối mặt với chính nỗi cô đơn trong mình.

{keywords} 

Tôi chỉ mang một chiếc váy thật mỏng và tuyệt đối đi chân trần trong suốt quá trình quay, nhiều khi cắn răng hoặc chạy một vòng cho cảm thấy ấm hơn, sàn đá lạnh nhưng vẫn thật hạnh phúc vì đã có thể về nhà yên tâm nằm ngủ.

Cả ê kíp làm việc quá hăng say, tới 5 giờ sáng thì đóng máy và ơn trời mọi người đều khỏe mạnh cả, còn tôi chắc hạnh phúc quá nên sốt 3 ngày sau đó. Tôi hi vọng "Sợ yêu" sẽ chuyển tải được thứ thông điệp quen mà lạ và ai cũng thấy được nỗi cô đơn của mình trong đó để đừng vô tình mà bạc đãi, cần yêu thương nó nhiều hơn, yêu thương lấy chính nỗi đau của mình.

MV "Sợ yêu" do Đồng Lan sáng tác và thể hiện.

Đồng Lan
Ảnh: Vĩnh Nghĩa