Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, tính đến cuối tháng 9/2019, dư nợ cho vay xây dựng nông thôn mới đối với các xã trên địa bàn tỉnh ước đạt 61,8 ngàn tỷ đồng, tăng 31,6% so với thời điểm cuối năm 2018 và chiếm tỷ trọng 29,5% so với tổng dư nợ cho vay.

{keywords}
Đồng Nai: Cho vay xây dựng nông thôn mới tăng hơn 31%

Cho vay vốn xây dựng nông thôn mới là lĩnh vực tỉnh đang ưu tiên để đầu tư, phát triển nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn nói chung và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh nói riêng.

Được biết Đồng Nai là 1 trong 2 tỉnh có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đặc biệt, Đồng Nai đứng đầu cả nước trong xây dựng nông thôn mới nâng cao với 31 xã đã được công nhận đạt chuẩn.

Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt 51,59 triệu đồng/người/năm, tăng gấp 3-4 lần so với 10 năm trước là kết quả của ngành nông nghiệp đã chuyển dịch theo đúng định hướng hiện đại hóa và bền vững”

Theo Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, Võ Văn Chánh, năm 2019, Đồng Nai tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao. Những xã đạt nông thôn mới nâng cao sẽ tiếp tục nâng chất đời sống vật chất, tinh thần cho người dân bằng cách xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. 

Bài: Trần Thị Mỹ Hòa - nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Thị Trà My - nhóm PV