UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản hỏa tốc gửi Bộ tư lệnh Quân khu 7 về việc kiến nghị tạm ngừng tiếp nhận cách ly công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài trên các chuyến bay trong thời gian tới.

{keywords}
Khu cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng tỉnh này là địa phương đông dân, nhiều khu công nghiệp với lượng lao động và người dân quê ở tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh khá đông nên tình hình dịch bệnh cũng diễn biến phức tạp.

Trước tình hình đó, tỉnh Đồng Nai phải tập trung toàn bộ cơ sở cách ly của tỉnh và nhân lực để đáp ứng cho công tác kiểm tra, rà soát, tổ chức cách ly đối với trường hợp trở về tỉnh từ các địa phương đang có dịch trên cả nước.

Đến thời điểm này, Đồng Nai không còn cơ sở cách ly tập trung và nhân lực để phục vụ tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài trong thời gian tới.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ tư lệnh Quân khu 7 cho tạm ngừng tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về trong thời gian tới tại tỉnh Đồng Nai.

Từ đầu mùa dịch đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận, tổ chức 10 đợt cách ly tập trung tại địa phương cho hơn 3.000 công dân Việt Nam từ các nước, vùng lãnh thổ trở về nước.

Riêng trong đợt bùng phát dịch bệnh gần đây, Sở Y tế Đồng Nai đã xét nghiệm 70 trường hợp về từ vùng có dịch và các trường hợp F1, tất cả đều có kết quả âm tính với Covid-19. 

Xuân An

Bình Dương đóng cửa quán bar, karaoke nơi có nữ sinh mắc Covid-19

Bình Dương đóng cửa quán bar, karaoke nơi có nữ sinh mắc Covid-19

Sau khi xác định có người dương tính với Covid-19, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã phát thông báo khẩn yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu.