Tại cuộc họp giao ban với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 các huyện, thành phố của tỉnh Đồng Nai vào sáng nay (6/9), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cho hay, địa phương này đang thực hiện xét nghiệm trong toàn dân nhằm sớm bóc tách F0 khỏi cộng đồng. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang đẩy mạnh tiêm vắc xin cho người dân đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai.

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh

Theo Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, người dân sẽ được ra đường nhưng phải tiêm đủ vắc xin phòng ngừa Covid-19.

Theo báo cáo của ngành chức năng, tính đến ngày 5/9, tỉnh Đồng Nai đã tiêm được cho hơn 960.000 người, trong đó có 62.000 người tiêm đủ 2 mũi (chiếm 42,6% số người từ 18 tuổi trở lên). Với khoảng hơn 2,3 triệu người trong độ tuổi tiêm chủng thì tỉnh cần khoảng 4,7 triệu liều vắc xin phòng Covid-19.

Ông Lĩnh đánh giá hiện nay tỷ lệ tiêm vắc xin của tỉnh Đồng Nai còn thấp so với nhiều tỉnh, thành. Do đó, trong 10 ngày tới ngành y tế cần huy động lực lượng, nâng cao năng lực để tiêm 1 triệu liều nhằm tăng độ bao phủ vắc xin trong cộng đồng, quyết tâm đến 15/9, tất cả người dân trên 18 tuổi được tiêm ít nhất một mũi.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Đồng Nai ghi nhận hơn 29.000 người mắc Covid-19, trong đó tập trung chủ yếu ở TP Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch và Trảng Bom.

Bình Dương cho người dân  ‘vùng xanh’ ra đường nếu đã tiêm vắc xin

Bình Dương cho người dân ‘vùng xanh’ ra đường nếu đã tiêm vắc xin

Từ ngày mai (6/9), 4 huyện “vùng xanh” phía bắc của tỉnh Bình Dương sẽ được nới lỏng giãn cách xã hội, người dân đã tiêm vắc xin đủ thời gian sẽ được cấp thẻ đi lại.

Xuân An