Ngày 5/4, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành chỉ thị về tăng cường trách nhiệm công vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện cung cấp dịch vụ hành chính công phục vụ người dân, doanh nghiệp.

h224nh-ch237nh-c244ng-dong-nai.jpg
Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai. Ảnh: T.T

Theo đó, thời gian qua UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường trách nhiệm công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, qua công tác cải cách hành chính và kết quả thanh tra cho thấy vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: tình trạng trả hồ sơ, giải quyết hồ sơ trễ hạn dẫn đến người dân và doanh nghiệp còn phản ánh đến tổng đài 1022.

Nhằm khắc phục, chấn chỉnh những tồn tại trên, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt, triển khai thực chất, hiệu quả Chỉ thị của Thủ tướng, UBND tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại đơn vị, địa phương; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả, tiến độ giải quyết TTHC. Đồng thời, xác định rõ nguyên nhân để có giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng đùn đẩy dẫn đến trình trạng hồ sơ trễ hẹn.

“Kịp thời rà soát, thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu kém không dám làm, né tránh đùn đẩy, sợ trách nhiệm để trì trệ, không đáp ứng yêu cầu công việc được giao”, văn bản UBND tỉnh nêu.

Trường hợp đùn đẩy, né tránh, thiếu trách nhiệm để xảy ra chậm trễ hoặc không quyết định những vấn đề, công việc thuộc thẩm quyền gây hậu quả thì phải kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan theo đúng quy định.