thủ tục hành chính

Cập nhập tin tức thủ tục hành chính

Trong tháng 4/2022, toàn tỉnh Tây Ninh tiếp nhận 44.307 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 81,65%, tỷ lệ giải quyết trễ hẹn giảm đáng kể so với cùng kỳ.

Nguồn cung nhà ở TP.HCM giảm mạnh, nhiều dự án bị thanh tra

Trong 3 tháng đầu năm, TP.HCM chỉ có 5 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. Nguồn cung giảm mạnh có nguyên nhân nhiều dự án đang bị thanh kiểm tra, thậm chí bị điều tra.

Thủ tục hành chính: Cải cách mãi nhưng vẫn còn nhiều phiền hà

Dù có những thành công đáng ghi nhận, nhưng cải cách thủ tục hành chính, vẫn chưa thực sự là động lực mạnh mẽ, cho cải thiện môi trường kinh doanh.

Phong bì bôi trơn việc mới trôi: Vấn nạn nhức nhối, nỗi sợ kinh niên

Khả năng đoán trước được kết quả công việc khi có phí bôi trơn tăng lên đáng kể. Song hệ quả của nó là việc chi trả chi phí không chính thức ngày càng có hệ thống và có tính chất giao dịch, khó ngăn chặn.

Công nghệ thúc đẩy giải quyết nhanh thủ tục hành chính tại tỉnh Quảng Nam

Quảng Nam tiếp nhận hồ sơ qua mạng xã hội Zalo, Facebook, ứng dụng của tỉnh Smart Quảng Nam để tạo mọi điều kiện cho người dân và doanh nghiệp khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính.

Doanh nghiệp nhà nước bỏ lỡ cơ hội lớn

Để các DN Nhà nước phát triển xứng tầm và lớn mạnh, việc quan trọng nhất cần giải quyết chính là những "nút thắt" về cơ chế.

Thông tư to hơn luật: Vấn nạn bao năm, cải cách mãi không xong

Báo cáo “Dòng chảy pháp luật kinh doanh năm 2021”, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố cho thấy, hàng năm có hàng trăm thông tư hướng dẫn luật được ban hành, nhưng chất lượng và tính minh bạch còn nhiều hạn chế.

VNPost hỗ trợ Hậu Giang xây dựng mô hình hành chính công tiện lợi

Sự tham gia của doanh nghiệp bưu chính góp phần gia tăng năng suất, chất lượng công việc tại bộ phận một cửa; tiết kiệm chi phí; nâng cao chỉ số cải cách hành chính của địa phương và đem lại sự thuận tiện cho người dân.

Nhà nước còn phải cố nhiều để chiếc bánh dịch vụ công trực tuyến dễ ăn hơn

Để cái bánh dịch vụ công trực tuyến dễ ăn hơn, cần xem lại những DVC đã được mời chào có thực sự sử dụng được không, làm sao để người dân sử dụng được dễ dàng.

Chiếc bánh dịch vụ công trực tuyến gọi là đã có, nhưng ăn không dễ

Dịch vụ công trực tuyến đã được chuẩn bị ngon lành, mời người dân sử dụng, giống như bánh đã có, nhưng câu trả lời từ thực tiễn lại cho kết quả không như vậy.

F0 ở Hà Nội sẽ không phải đến xã, phường lấy giấy xác nhận khỏi bệnh

Hà Nội nâng cấp phần mềm quản lý F0 tại nhà giúp người dân không phải trực tiếp ra xã, phường làm các thủ tục giấy tờ.

Sau tháng 3, người dân ngồi nhà đăng ký kết hôn, khai sinh, khai tử

Ngày 18/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Trần Văn Sơn chủ trì hội nghị tập huấn trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ và tích hợp 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ.

Khát vọng người Việt trẻ: ‘Tôi muốn làm doanh nhân’

Cần tạo đột phá trong pháp luật về DN để chuyển hộ kinh doanh thành DN. Điều cần làm lúc này là tạo cơ chế thích hợp để các hộ kinh doanh, các DN nhỏ, siêu nhỏ phát triển.

Quy định cản trở, kiểm soát DN, đã bị loại bỏ bất ngờ được hồi sinh

Cải cách môi trường kinh doanh hai năm gần đây có xu hướng chững lại, thậm chí còn “hồi sinh” một số giải pháp kiểm soát DN, vốn đã được bãi bỏ từ lâu; hoặc bổ sung thêm các điều kiện kinh doanh mới theo hướng siết chặt hơn.

Mạnh tay cắt bỏ đặc quyền, phá vỡ “lãnh địa xin - cho”

Cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh trong hoàn cảnh hiện nay không chỉ giúp nâng cao vị trí của nước ta trên các bảng xếp hạng quốc tế, mà còn làm tăng sức chống chịu của nền kinh tế trong bối cảnh Covid

Thách thức cải cách, cần một ‘nhạc trưởng’ cầm trịch hành động

Tại Hàn Quốc đã thành lập cả một ủy ban để cắt bỏ điều kiện kinh doanh, cải cách do Thủ tướng trực tiếp đứng đầu. Chúng ta cũng cần có một “nhạc trưởng” chủ trì thực hiện.

Mở cửa du lịch: Cần đơn giản hóa thủ tục hơn nữa

Thủ tục hành chính là một trong hai hạn chế cố hữu của ngành du lịch. Việt Nam luôn quan điểm “làm bạn với tất cả các nước” nhưng chuyển hóa điều đó thành sức mạnh để phát triển du lịch thì chưa làm được.

Đã cắt bỏ rồi lại mọc ra: Nguy cơ phát sinh những rào cản mới

Nguy cơ điều kiện kinh doanh quay trở lại đã được các chuyên gia kinh tế cảnh báo từ cách đây 2 năm và đến nay lo ngại này cho thấy hoàn toàn có cơ sở.

Chuyển đổi số toàn diện ở Quảng Ninh năm 2021

Trong Bảng xếp hạng Chỉ số chuyển đổi số năm 2020, với 3 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số, Quảng Ninh đứng thứ 4 toàn quốc.Trong đó, Chính quyền số đứng thứ 5, Xã hội số xếp thứ 3, Kinh tế số đứng thứ 8.

Có thẻ căn cước gắn chíp, làm thủ tục đất đai vẫn phải trình hộ khẩu

Dù được cấp căn cước công dân gắn chíp với nhiều trường thông tin, nhưng một số người dân đi làm thủ tục liên quan đến đất đai vẫn trình nhiều giấy tờ.