Mạnh tay đầu tư cho tiện ích, sự kiện để hút du khách

Thường xuyên đứng đầu trong các bảng xếp hạng về du lịch của khu vực Đông Nam Á và châu Á, Singapore lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực giải trí thông qua quyết định táo bạo: trở thành quốc gia độc quyền đăng cai tour diễn The Eras Tour của ngôi sao Taylor Swift tại khu vực Đông Nam Á. 

Kết quả, với 6 đêm diễn diễn liên tục từ ngày 2 - 9/3, The Eras Tour Singapore đã thu hút hơn 360.000 khán giả. Tour diễn của Taylor Swift đem về lợi ích đáng kể cho nền kinh tế Singapore, đặc biệt là các hoạt động du lịch như: hàng không, lưu trú, dịch vụ thực phẩm và đồ uống, bán lẻ... ước tính thu về khoảng 350 - 370 triệu USD doanh thu từ du khách, góp phần nâng tăng trưởng GDP của Singapore trong quý I/2024 thêm 0,2%.

Untitled 1.jpg
Sân vận động National Stadium Singapore chật kín khán giả trong đêm diễn của Taylor Swift. Ảnh: Courtesy of Aaron Kok

Trước đó vào tháng 7/2023, du lịch Việt Nam cũng sôi động từ hiệu ứng Blackpink. 2 đêm diễn của nhóm nhạc ngôi sao đến từ Hàn Quốc tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình đã thu hút 70.000 khán giả, trong đó có 3.000 khán giả quốc tế, doanh thu du lịch chỉ trong 2 ngày diễn ra đêm nhạc đạt khoảng 630 tỷ đồng.

Nâng tầm các điểm đến du lịch đẳng cấp quốc tế

Chiến lược “dòng tiền ở đâu, dòng người ở đó” cũng được các nhà phát triển bất động sản (BĐS) Việt Nam áp dụng, đặc biệt với các dự án phức hợp nghỉ dưỡng có quy mô lớn. 

Thời gian qua, thị trường chứng kiến nhiều “ông lớn” địa ốc sẵn sàng chi ngân sách khủng nhằm hấp dẫn du khách đổ về các điểm đến du lịch. Hiệu quả của việc thu hút du khách không chỉ mang đến “sinh khí” cho các điểm đến, mà còn trực tiếp mang về dòng tiền từ việc kinh doanh lưu trú, dịch vụ, bán lẻ... 

Năm 2022, BIM Group lần đầu tiên tổ chức thành công lễ hội thể thao 3 môn phối hợp tiêu chuẩn quốc tế “BIM Group 5150 Phu Quoc 2022”, giải thi đấu thuộc khuôn khổ của IRONMAN. Sau thành công của năm đầu tiên, BIM Group tiếp tục tổ chức ở đảo Ngọc giải thi đấu chính thức BIM Group IRONMAN Phu Quoc 70.3. Sự kiện này góp phần chứng minh tiềm năng của Phú Quốc trong việc trở thành điểm đến du lịch thể thao hàng đầu khu vực.

BIM Group cho biết, sự kiện thể thao này đã thu hút gần 2.000 vận động viên đến từ 47 quốc gia và vùng lãnh thổ; góp phần giúp ngành du lịch địa phương tạo hiệu quả kinh tế trị giá 3,7 triệu USD. Trong thời gian diễn ra sự kiện, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại khu phức hợp nghỉ dưỡng - giải trí Phu Quoc Marina do BIM Land phát triển ghi nhận tỉ lệ lấp đầy ấn tượng, cao nhất đạt 100%. Theo ghi nhận, thời gian lưu trú trung bình của vận động viên cùng gia đình đạt 3,7 đêm. 

anh 2.jpg
 BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2024 dự kiến được tổ chức vào tháng 11 năm nay

Trong khi đó tại Hạ Long (Quảng Ninh), BIM Land vừa công bố chiến lược phát triển mới nhằm nâng tầm dự án khu đô thị vịnh biển Halong Marina (phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long) trở thành một điểm đến đa trải nghiệm đẳng cấp quốc tế bên vịnh di sản. Trong đó, BIM Land tập trung vào 3 trụ cột: không gian cảnh quan xanh, hệ sinh thái tiện ích mới và đặc biệt là chuỗi sự kiện sôi động ban ngày và náo nhiệt về đêm.

Những năm qua, Halong Marina đã trở thành địa điểm quen thuộc của những sự kiện văn hóa - giải trí - thể thao quy mô lớn, tầm cỡ quốc tế như: show trình diễn thời trang của 75 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023; giải chạy VnExpress Marathon Amazing Ha Long 2023 quy tụ 11.000 vận động viên; Giải vô địch quyền Taekwondo 2024 thu hút 1.000 VĐV tham gia thi đấu... Đón đầu mùa du lịch hè 2024, nơi đây vừa tổ chức thành công sự kiện Hi!Summer thu hút 12.000 lượt khách tham dự trong dịp kỷ niệm Quốc tế thiếu nhi 1/6. 

Anh 3.jpg
 Hơn 12.000 lượt du khách đổ về Halong Marina trong lễ hội mùa hè Hi!Summer từ 31/5 - 2/6 do BIM Group tổ chức

“Biển người” đổ về Halong Marina mỗi dịp sự kiện đã mang đến kết quả kinh doanh ấn tượng cho các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống. Minh chứng là xuyên suốt thời gian diễn ra Ngày hội chào hè Hi!Summer, các khách sạn tại Halong Marina như: Citadines Marina Halong, À La Carte Halong Bay, các khách sạn boutique tại Lotus Residences... ghi nhận tỉ lệ lấp đầy rất cao. 

Tỉ lệ lấp đầy phòng trung bình tại các khách sạn, boutique hotels tại Halong Marina trong suốt mùa hè đến hiện tại ghi nhận ở mức cao, đáng chú ý, tuần từ 12 - 14/7 đúng vào dịp BIM Group tổ chức đại tiệc âm nhạc và ẩm thực Kool Fest, tỉ lệ lấp đầy phòng đạt tới 100% từ trước 2 tuần diễn ra sự kiện. 

Chuỗi hoạt động độc đáo diễn ra trong 3 ngày cuối tuần sẽ đem tới bầu không khí sôi động với các món ăn khổng lồ, các cuộc thi về ẩm thực và đồ uống, các lớp học nấu ăn cho trẻ nhỏ, nhạc hội với sự tham gia của các ca sĩ, rapper nổi tiếng: Bigdaddy, Emily, 24.Right…

Từ nay đến cuối năm 2024, BIM Land cũng dự kiến đưa vào hoạt động khu nghỉ dưỡng InterContinental Halong Bay Resort & Residences và một tổ hợp tiện ích cắm trại - ẩm thực - giải trí bên vịnh di sản lần đầu tiên xuất hiện tại Hạ Long. 

Đầu tư vào các tiện ích và chuỗi sự kiện ấn tượng, dự án khu đô thị vịnh biển Halong Marina được kỳ vọng sẽ đón hàng trăm nghìn lượt khách tới vui chơi, trải nghiệm trong năm nay. Những nỗ lực này hứa hẹn sẽ đưa Halong Marina trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại Hạ Long, góp phần tạo động lực gia tăng giá trị cho các dự án BĐS trong khu vực. 

Đậu Linh