Tối 26/6, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM giới thiệu đến công chúng chương trình Thành phố tình yêu - Lively Saigon. Chương trình do Trung tâm Ca nhạc nhẹ thực hiện với số đầu tiên diễn ra tại Công viên Lam Sơn.

Theo NSƯT Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở VH-TT cho biết TP.HCM ngày càng có nhiều sản phẩm, dự án nghệ thuật được phát triển, qua đó góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa của người dân thành phố. 

Chương trình nghệ thuật mang ý nghĩa kết nối cộng đồng.

Với việc mở ra dự án mới, phía Sở cùng tập thể văn nghệ sĩ đều mong gắn kết tinh thần cộng đồng thông qua mỗi số được thực hiện định kỳ hằng tháng. “Chúng tôi kỳ vọng chuỗi đêm nhạc vừa phục vụ người dân, du khách nơi đây, vừa diễn ra trên nền tảng số, là cơ hội để khán giả ở mọi nơi trên thế giới có thể tiếp cận được những nét văn hóa rất mới của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung”, NSƯT Thanh Thúy phát biểu. 

Đông Nhi biểu diễn các ca khúc hit trong sự nghiệp.

Đông Nhi là ca sĩ khách mời và cũng là nhân vật khởi đầu cho dự án âm nhạc cộng đồng. Trước khi biểu diễn, nữ ca sĩ gửi lời tri ân đến khán giả, mảnh đất Sài Gòn đã giúp cô có thể chinh phục giấc mơ ca hát và có một cuộc sống tròn đầy khi vừa làm vợ, làm mẹ hiện tại. 

Nữ ca sĩ không quên dành những lời tình cảm cho ông xã – ca sĩ Ông Cao Thắng đã đồng hành cùng cô suốt chặng đường hơn 10 năm qua. “Tôi xin được cám ơn người đồng hành, người đã cùng mình  đi qua nhiều thăng trầm của cuộc sống và cả con đường hoạt động âm nhạc. Anh ấy vừa là người bạn tri kỷ, vừa là người bạn đời của Đông Nhi không ai khác chính là Ông Cao Thắng”, nữ ca sĩ xúc động chia sẻ. Đông Nhi cũng biểu diễn ca khúc Lắng nghe tim em dành tặng đến chồng. 

Trong tiết mục của mình, nữ ca sĩ biểu diễn những ca khúc gắn liền với sự nghiệp âm nhạc như: Cho em một lần yêu, Sau mỗi giấc mơ, Có những yêu thương nào,…

Hoàng Tôn song ca cùng Đông Nhi.

Trong khi đó, ca sĩ Hoàng Tôn cảm xúc bồi hồi như ngày đầu đi hát khi đứng biểu diễn trước đông đảo khán giả tại công viên Lam Sơn. Nam ca sĩ nói với một người Hà Nội nhưng đã sống 30 năm ở mảnh đất này khiến anh xem đây là quê hương thứ hai. Hoàng Tôn thích thú với xe buýt 2 tầng - phục vụ nhu cầu ngắm nhìn thành phố từ trên cao.

Nam ca sĩ biểu diễn các ca khúc Yêu em rất nhiều, Dành cho em… Đặc biệt, anh giới thiệu ca khúc mới Em còn nhớ anh không nằm trong album sắp phát hành. 

Anh Lê Hồng Sơn - Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM - nhận xét: "Chương trình tạo được bầu không khí gần gũi, không có khoảng cách giữa ca sĩ và khán giả. Chúng tôi xúc động khi có một lượng khán giả đông đến thưởng thức âm nhạc, có sự chia sẻ, tương tác phù hợp tiêu chí chương trình".

Đẩy mạnh chương trình nghệ thuật tại công viên, bảo tàng, di tích lịch sửDự án nghệ thuật 'Thành phố tình yêu – Lively Saigon' với màu sắc mới lạ khi lần đầu được tổ chức tại các điểm đến văn hóa, lịch sử tiêu biểu của Sài Gòn - TP.HCM nhằm lan tỏa tinh thần cộng đồng.