Dự án nghệ thuật Thành phố tình yêu – Lively Saigon do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chỉ đạo thực hiện, Trung tâm Ca nhạc nhẹ phối hợp tổ chức.

Format chương trình là talkshow tương tác kết hợp với biểu diễn nghệ thuật đương đại tại các không gian nghệ thuật của các điểm đến văn hoá, lịch sử, thể thao tiêu biểu của thành phố như như Bưu điện TP.HCM, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM, Nhà hát TP.HCM, phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Lam Sơn, công viên Tao Đàn…

Dự án có sự đồng hành của các nghệ sĩ hàng đầu hiện nay như: Giám đốc âm nhạc – Nhạc trưởng Trần Nhật Minh, nhạc sĩ - NSX âm nhạc Võ Thiện Thanh; Nhạc sĩ - NSX âm nhạc Dương Khắc Linh; nhạc sĩ Anh Khoa…

NSƯT Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM dành nhiều tâm huyết với chương trình. 

NSƯT Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM cho biết sau đại dịch Covid-19, đời sống nghệ thuật của cả nước – nhất là thành phố dần sôi động trở lại. Phía cơ quan quản lý văn hóa vì thế mong góp phần đẩy mạnh các dự án văn hóa, qua đó góp phần nâng cao thẩm mỹ văn hóa cho cộng đồng, giáo dục nghệ thuật cho cộng đồng và lan tỏa thu hút du lịch.

“Chương trình được tổ chức nhỏ gọn, mộc mạc nhưng sẽ đảm bảo tính nghệ thuật. Ở mỗi số chúng tôi mời những nghệ sĩ phù hợp để họ biểu diễn và kể những câu chuyện gắn với Sài Gòn - TP.HCM. Đây sẽ là những bước đầu tiên để mang đến màu sắc nghệ thuật mới lạ phục vụ cộng đồng”, bà Thúy chia sẻ.

Đại diện đơn vị tổ chức cũng cho biết sân khấu được làm tối giản, hạn chế tối đa cảnh trí, hiệu ứng hiện đại. Họ muốn khán giả tập trung hoàn toàn vào âm nhạc và phần không gian nổi bật tại dịa điểm các khu di tích lịch sử diễn ra sự kiện.

Số đầu tiên của chương trình với chủ đề Thành phố lung linh những sắc màu sẽ diễn ra vào 22/6 tại Công viên Lam Sơn. Ca sĩ Đông Nhi và Hoàng Tôn là 2 gương mặt hát mở màn cho dự án, NSƯT Thanh Thúy đảm nhận vai trò dẫn chuyện.

Đông Nhi cùng Hoàng Tôn là 2 ca sĩ đầu tiên biểu diễn của dự án. 

Đông Nhi cho biết cô là người gốc Hà Nội nhưng có quãng thời gian dài gắn bó, lập nghiệp tại mảnh đất miền Nam. Qua chương trình, cô mong gửi gắm tâm tư, tình cảm của mình qua những ca khúc hit như một sự tri ân đến khán giả. “Tôi xem đây là cơ hội để hát và nói lên tiếng lòng của mình. Cùng với các nghệ sĩ, tôi mong góp thêm nguồn năng lượng tích cực cho khán giả qua âm nhạc, đồng thời hiểu hơn về giá trị văn hóa, lịch sử của TP.HCM", nữ ca sĩ chia sẻ.

Ca sĩ Hoàng Tôn nói anh có gần 30 năm gắn bó với thành phố. Là một trong 2 ca sĩ mở màn cho dự án, anh nỗ lực tập luyện ráo riết cùng ê-kíp ban nhạc những ngày qua để chuẩn bị cho đêm diễn.

Ngoài ra, với những ứng dụng và tối ưu hóa các nền tảng số và công nghệ truyền dẫn hiện đại, dự án sẽ tiên phong cho xu hướng chuyển đổi số trong văn hóa - nghệ thuật cho TP.HCM.

Thúy Ngọc

Các nghệ sĩ nối dài đam mê nghệ thuật tại Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc"Thêm một lần nữa giữa Tây Nguyên hùng vĩ, các nghệ sĩ thể hiện sự đam mê nghề nghiệp, phô diễn tài năng cũng như khát khao sáng tạo, khát khao cống hiến, nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê với nghề nghiệp", NSƯT Trần Ly Ly phát biểu.