Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 -2023), Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) vừa ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với chủ đề “Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê”. Ca sĩ Đông Nhi cho biết rất vinh dự và tự hào khi gia đình cô trở thành Đại sứ du lịch Nhật Bản và sẽ nỗ lực để hoàn thành tốt vai trò của mình. 

 Đông Nhi - Ông Cao Thắng trở thành Đại sứ du lịch Nhật Bản

Ngoài ra, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cũng thực hiện các video quảng bá và website, hợp tác với một số nhân vật có sức ảnh hưởng để giới thiệu chiến dịch trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, gồm 4 gương mặt: ca sĩ Jun Phạm, blogger Khoai Lang Thang, nhiếp ảnh gia Huỳnh Trí Nghĩa và vũ công Lan Nhi.

Ông Takio Yamada - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ: “Chỉ còn 2 tháng nữa là tới dấu mốc Nhật Bản và Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Quan hệ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam đang tiến đến một bước ngoặt lớn, tạo đà phát triển hơn nữa trong tương lai”. 

Ông Takio Yamada tin tưởng chiến dịch quảng bá xúc tiến du lịch Nhật Bản đối với thị trường Việt Nam của Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu du lịch Nhật Bản của người dân Việt Nam, tạo động lực hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. 

Ngài Takio Yamada - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cho biết đây là chiến dịch nhằm thúc đẩy du lịch hai chiều Việt Nam - Nhật Bản

Ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cho biết: Khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam xu hướng ngày càng tăng. Năm 2019, Việt Nam đón con số kỷ lục với gần 1 triệu lượt khách Nhật Bản. Nhật Bản đứng thứ 3 trong số danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ gửi khách lớn nhất tới Việt Nam.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng luôn là điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người dân Việt Nam bởi văn hóa đặc sắc, con người thân thiện, ẩm thực tinh tế và đặc biệt là du lịch mua sắm. Năm 2019, đã có gần 500.000 lượt khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản. Việt Nam cũng là một trong những thị trường khách đi du lịch Nhật Bản tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực. 

Sau hơn hai năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, ngành du lịch toàn cầu đang từng bước phục hồi. Việt Nam ngay sau khi mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022 đã đưa ra các chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách xuất nhập cảnh như trước dịch. 

 "Nhi Thắng Famlily" sẽ là những đại sứ du lịch, giới thiệu văn hóa và những điểm đến nổi bật đến với du khách Việt Nam

Với sự hỗ trợ của các đối tác Nhật Bản, Việt Nam đã tổ chức thành công sự kiện giới thiệu du lịch tại Kanagawa trong khuôn khổ Tuần Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản. Qua 10 tháng của năm 2022, Việt Nam đón được hơn 2,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó có gần 97.000 lượt khách Nhật Bản, chiếm 7% trong tổng khách đến Việt Nam. 

Theo kế hoạch, ngày 17/11, Ủy ban hợp tác du lịch Việt Nam - Nhật Bản sẽ họp tại Đà Nẵng, cùng nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá diễn ra tại hai nước. Các chính sách thông thoáng về xuất nhập cảnh cùng tiềm năng về du lịch của mỗi bên được kỳ vọng sẽ giúp trao đổi khách giữa hai nước phát triển nhanh và bền vững, đạt được các mốc ấn tượng như trước dịch Covid-19.

Doãn Phong