Tại sự kiện, đạo diễn Quang Huy đại diện nhà sản xuất chia sẻ về tâm huyết biến Vote for five - show sống còn tìm kiếm nhóm nhạc thần tượng đầu tiên ở Việt Nam - từ ý tưởng thành hiện thực. 

"Ước mơ của tôi là đưa thị trường giải trí Việt Nam thành một nền công nghiệp. Nghệ sĩ Việt rất thiệt thòi. Họ rất tài năng nhưng nền tảng thị trường quá yếu để họ trở thành thần tượng như với các nền công nghiệp nước ngoài. Tôi không dồn tham vọng vào mùa đầu tiên mà sẽ đi đường dài. Chương trình cũng không thể so sánh với các show tương tự nước ngoài từng làm", anh nói.

Bộ 5 quyền lực của "Vote for five".

Dàn huấn luyện viên Vote for five được công bố chính thức là ca sĩ Đông Nhi, Isaac và Trúc Nhân.

Từng xây dựng thành công 2 nhóm nhạc Uni5 và LipB, Đông Nhi muốn truyền lại những gì mình có cho người trẻ. Với cô, đam mê là yếu tố quyết định bên cạnh tài năng hay ngoại hình. 

"Tôi ở đây để truyền đạt kinh nghiệm, sự tự tin lẫn lì lợm đến các thí sinh. Hi vọng các bạn sẽ xem đây là cơ hội cuối cùng để tỏa sáng", ca sĩ nói.

Isaac - trưởng nhóm 365 - đã chờ quá lâu một show sống còn đúng nghĩa dành cho nhóm nhạc thần tượng. Anh nói: "Để một nhóm nhạc tồn tại, ngoài tài năng, các bạn phải yêu thương nhau. Nhóm 365 yêu thương nhau như thế mà đi 6 năm vẫn chia tay. Các bạn phải giỏi và đi bền hơn bất cứ nhóm nhạc nào từng có ở Việt Nam".

Ca sĩ Đông Nhi.

Trong khi đó, Trúc Nhân "phá lệ" nhận lời mời làm huấn luyện viên vì đây là chương trình đầu tiên mà quyền loại thí sinh 100% thuộc về khán giả. "Tôi thực sự không thích làm huấn luyện viên phải loại thí sinh của mình", anh nói. 

Hai host của chương trình là Hari Won và Trịnh Thăng Bình. Bà xã Trấn Thành học rất nhiều điều hay tại cuộc thi. Cô và Trịnh Thăng Bình tự nhận dù không phải huấn luyện viên vẫn nói rất nhiều, thậm chí tham gia bảo vệ, khen, chê thí sinh. 

Chương trình truyền hình thực tế Vote for five là show sống còn nhằm tìm kiếm 5 ca sĩ để thành lập một nhóm nhạc thần tượng nam. Motif show sống còn phổ biến nhiều năm tại các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc nhưng lần đầu ra mắt tại Việt Nam.  

Sau khi sơ tuyển, ban tổ chức tìm được 100 gương mặt phù hợp trong độ tuổi 18 - 28 để tiến hành đào tạo kỹ năng, luyện tập và biểu diễn theo các chủ đề hoặc thử thách âm nhạc. Theo đó, những chủ đề, thử thách này bảo đảm tính chuyên môn, xu hướng và giải trí. 

Điểm đặc biệt nhất của Vote for five, khán giả nắm 100% quyền "sinh sát" giữ/loại thí sinh, phần bình chọn được công khai minh bạch bằng công nghệ. 

Nguyễn Hà - Mỹ Loan