Theo tờ The Gainesville Sun, Josh Greenberg chết hôm 19/7. Nhà sáng lập này năm nay mới 28 tuổi. Bạn gái Greenberg, người vắng nhà dịp cuối tuần qua, phát hiện anh chết tại căn hộ họ đang chung sống. Cảnh sát không tìm thấy dấu hiệu của sự trả thù, vết thương hay thuốc gây nghiện trong cuộc điều tra sơ bộ. Mẹ của Greenberg cho biết anh không có dấu hiệu đáng lo ngại về sức khỏe. Dù còn nhiều điều chưa được làm sáng tỏ, đây vẫn là kết thúc bi kịch và gây sốc của Greenberg, nhà sáng lập Grooveshark năm 19 tuổi.

Greenberg qua đời chỉ vài tuần sau khi Grooveshark đạt thỏa thuận cuối cùng với các hãng ghi âm đã kiện họ vì vi phạm bản quyền. Để tránh phán quyết có thể khiến startup phải trả hàng trăm triệu USD cho hãng ghi âm, Grooveshark đồng ý xóa sổ mọi sự tồn tại của mình, trao lại quyền sở hữu tên miền, ứng dụng di động và mọi tài sản sở hữu trí tuệ khác cho các công ty.

Tại thời điểm đỉnh cao, Grooveshark phục vụ khoảng 35 đến 40 triệu người dùng và tuyển dụng 145 nhân viên. Tuy nhiên, startup hoạt động mà không có giấy phép sử dụng cần thiết từ các nhà xuất bản âm nhạc lẫn công ty ghi âm, cho phép người dùng tùy ý tải lên và tải về các file nhạc bản quyền.

Ngày 20/7, cảnh sát tiến hành khám nghiệm tử thi để xem có chất độc nào tác động đến tim hay não của Greenberg hay không. Tuy nhiên, kết quả chỉ có trong vài tháng tới.