Theo Epoch Times, kể từ thời điểm bị "phong sát" từ tối 26/8, tung tích của Triệu Vy đến nay vẫn là một bí ẩn. Nữ diễn viên rút lui khỏi toàn bộ các hoạt động nghệ thuật, kinh doanh hay xuất hiện trước đám đông. Thay vào đó, cô chỉ còn tương tác trên mạng xã hội. 

{keywords}
Triệu Vy và Lâm Tâm Như có tình bạn thân thiết nhiều năm.

Ngày 7/10, Lâm Tâm Như đăng tải bức ảnh về bữa ăn dinh dưỡng trên trang cá nhân, Triệu Vy bị cộng đồng mạng phát hiện đã ấn nút "like". Động thái này khiến mọi người bàn tán xôn xao. Tài khoản mạng xã hội Instagram của cô có tên Vicki_zhaowei cũng thường có những tương tác cùng bạn bè trong những ngày qua. 

Trước đó, Triệu Vy cũng dùng Weibo đăng lời chúc mừng sinh nhật nữ đạo diễn Lý Mạnh Kiều. Thời điểm bị đồn sang Pháp lánh nạn, nữ diễn viên cũng cập nhật hình ảnh tại quê nhà An Huy. Cô viết: "Đang trong mùa đẹp nhất. Được ngồi trò chuyện, tán gẫu với mẹ, cảm giác như mình chưa từng lớn lên bao giờ. Thật tuyệt vời". Tuy nhiên, dòng trạng thái này đã bị xóa sau đó. 

{keywords}
Triệu Vy 'im hơi lặng tiếng' khi sự nghiệp có dấu hiệu chấm dứt. 

Theo On, động thái dùng mạng xã hội tương tác là cách để Triệu Vy ngầm báo bình an với mọi người. Dù vậy, cô luôn tỏ ra kín tiếng và không cập nhật thêm bất cứ thông tin nào liên quan đến các kế hoạch trong tương lai. 

Trong một danh sách 25 nghệ sĩ bị cấm hoạt động được đăng tải những ngày qua, Triệu Vy bị xếp đứng đầu với lý do "có vấn đề chính trị". Những người có tên trong danh sách còn có Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn,... Đến nay, thông tin này vẫn chưa được cơ quan quản lý xác thực. 

Tối 26/8, từ khóa Triệu Vy cùng các tác phẩm của cô lần lượt bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng internet. Đây là động thái đầu tiên của cơ quan quản lý với việc xóa sổ sự nghiệp nghệ thuật của nữ diễn viên. Đáng chú ý, đại diện các giới chức đến nay không đưa ra phản hồi chính thức, trong khi Triệu Vy vẫn giữ im lặng. 

Nhiều lý do phỏng đoán xung quanh việc "cấm sóng" của nữ diễn viên. Một số người cho rằng cô bị khơi lại loạt tai tiếng quá khứ. Ý kiến khác cho rằng cô nằm trong nhiều nhóm lợi ích gồm các doanh nhân, chính trị gia,... vốn đều là những người vừa bị "sờ gáy" vì bê bối chính trị, kinh tế.

Triệu Vy hát nhạc phim 'Hoàn Châu cách cách'

Thúy Ngọc

Triệu Vy mất tích bí hiểm giữa làn sóng bị tẩy chay

Triệu Vy mất tích bí hiểm giữa làn sóng bị tẩy chay

Giữa ồn ào lớn nhất sự nghiệp, Triệu Vy không có bất cứ động thái nào phản hồi. Nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi nữ diễn viên đang ở đâu khi dư luận bàn tán sôi nổi về cô.