Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao HTC lại không phải là một hãng sản xuất smartphone mạnh. Công ty này sản xuất ra những phần cứng tuyệt vời với đội ngũ nhân viên thông minh, tài năng và có niềm đam mê trong việc thiết kế các sản phẩm hoàn hảo. Thế nhưng thật đáng tiếc, động thái mới của HTC thực sự là một ý tưởng tồi. Nhiều người sử dụng các sản phẩm HTC One M8 và M9 gần đây cho biết họ liên tục bị “spam” bởi những nội dung quảng cáo ngay trên phần trung tâm thông báo. Đây thực sự là một cách HTC tự hủy hoại mình.

Chúng ta đều hiểu HTC đang rơi vào tình trạng khó khăn. Doanh thu của hãng sụt giảm mạnh kể từ khi ra mắt chiếc One M9 và hãng cần một nguồn khác để tạo nên doanh thu. Chúng ta cũng hiểu rằng HTC đã cố gắng để tích hợp quảng cáo vào giao diện dành cho người sử dụng BlinkFeed nhưng việc đẩy quảng cáo vào thẳng trung tâm thông báo là một điều khó chấp nhận.

Không phải người dùng nào cũng sẽ thông cảm cho HTC vì họ thấy chẳng có lý do gì để HTC đẩy quảng cáo tới mình trong khi họ đã trả tiền cho công ty để mua thiết bị. Đây không phải là một website hay một ứng dụng mà bạn có thể tận dụng dịch vụ miễn phí và đổi lại bạn chấp nhận trở thành đối tượng bị quảng cáo. Đây là một thiết bị di động bạn phải bỏ ra hàng trăm USD để mua về.

Phóng viên trang tin BGR đã tìm đến phía HTC và công ty này cho biết, người sử dụng có thể tắt các thông báo quảng cáo bằng cách: vào phần  BlinkFeed > Settings > Manage Ads và bỏ tích trên các ô trong phần này.

Dù thế nào đi nữa, đây cũng là một diều sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của hãng và sẽ đẩy khách hàng về phía Samsung, Motorola, cũng như các nhà sản xuất thiết bị Android khác.

Dù tình trạng của HTC có đến mức nào, và dù việc làm này có thể kiếm cho HTC một chút doanh thu ngắn hạn nhưng hậu quả dài hạn ảnh hưởng đến thương hiệu còn lớn hơn gấp nhiều lần so với số tiền thu được.