- Những ngày qua, thông tin cầu thủ Đồng Tháp bị Công an mời làm việc liên quan đến những nghi vấn cá độ bóng đá gây xôn xao dư luận. Trong ngày hôm nay, phía Đồng Tháp đã chính thức có văn bản gửi VPF để nói rõ về vấn đề này.

Từ đầu mùa giải 2016, Đồng Tháp liên tục thua khiến họ đang bị đứng ở dưới đáy BXH. Điều đáng nói là những trận thua của đội bóng này có nhiều biểu hiện bất thưởng, đỉnh điểm là trận thua ngược 2-3 trên sân Lạch Tray tại vòng 14 V.League.

Sau trận thua này, xuất hiện nhiều thông tin cầu thủ Đồng Tháp đã bán độ. Chính HLV Trần Công Minh khi phát biểu trên một tờ báo cũng nói rằng ông có nghe nói việc một số cầu thủ bị Công an mời làm việc. Ngoài ra, thông tin cầu thủ bán độ là có từ trước EURO chứ không phải bây giờ mới có.

{keywords}

Một số cầu thủ Đồng Tháp đang bị nghi ngờ “làm độ”

Trước những thông tin gây xôn xao dư luận, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh giải đấu và đội bóng, công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đã có công văn yêu cầu phía Đồng Tháp báo cáo rõ về vụ việc này.

Trong ngày hôm nay, ông Lê Minh Hiếu - Chánh văn phòng Công ty CP Phát triển bóng đá Đồng Tháp đã ký công văn phúc đáp, trong đó có nói rõ về trận thua trước Hải Phòng ở vòng 14 V.League chỉ là do sai lầm về mặt kỹ thuật, chuyên môn: “Vòng 14 V.League, CLB Đồng Tháp thi đấu trên sân khách nên sau khi bất ngờ dẫn trước Hải Phòng 2-0 thì Đồng Tháp rút quân về cố thủ với 8-9 cầu thủ phần sân nhà nhưng không chống nổi sức tấn công như vũ bảo của Hải Phòng nên đành chịu thua chung cuộc 2-3. CLB Hải Phòng chỉ mất 13 phút (từ phút 58 tới phút 71) để có 3 bàn thắng. Ở mức độ kỹ thuật, trận Đồng Tháp - Hải Phòng không có gì tiêu cực". Cũng theo công văn này, sau trận thua, ngày 5/7, toàn đội Đồng Tháp đã họp nội bộ, xem lại trận thua và tất cả đều chung quan điểm thua do yếu tố chuyên môn.

Công Văn của Đồng Tháp gửi VPF cũng khẳng định: “Từ khi thành lập để tham giai giải VĐQG năm 2015, công ty đã mời PA83 theo sát trong mọi trận đấu chứ không phải bây giờ mới mời PA83 vào cuộc để chống tiêu cực trong trận đấu với Hải Phòng tại vòng 14 V.League vừa qua. Và công ty mời PA83 đã hỗ trợ công tác an ninh các trận đấu trên sân nhà, theo dõi tất cả các cán bộ nhân viên trong công ty, ban huấn luyện và các cầu thủ. Vì công ty đã mời từ trước nên khi có chuyện gì thì PA83 sẽ báo cho công ty ngay. Mục tiêu của công ty phối hợp với PA83 nhằm chống tiêu cực trong chuyển nhượng hợp đồng cầu thủ, gian lận thuế trong hợp đồng và chống tiêu cực trong bóng đá. Tuyệt đối nếu xảy ra tiêu cực thì công ty sẽ xử lý mạnh tay.

Đến thời điểm này, công ty vẫn chưa nhận được thông tin nào liên quan tới chuyện cầu thủ Đồng Tháp tham gia cá độ ở EURO 2016 như báo chí đã đưa tin”.

Đồng Tháp khẳng định cầu thủ của mình không bán độ, nhưng có một thực tế là cứ mỗi kỳ World Cup hay EURO thì bóng đá Việt Nam lại xuất hiện nhiều nghi vấn tiêu cực ở các đội bóng. Gần nhất, những cầu thủ Ninh Bình, Đồng Nai bị ra tòa có lẽ chưa phải là những trường hợp cuối cùng.

Về phía VPF, công ty này khẳng định mọi diễn biến bất thường liên quan đến cá độ bóng đá tại V.League mùa EURO đều sẽ được công ty Sportradar báo cáo mỗi tuần (công ty cảnh báo cá cược quốc tế có chi nhánh tại hơn 25 quốc gia). Theo Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng, Sportradar có khả năng cập nhật dữ liệu phân tích thông tin các trận đấu, qua email, tài khoản ngân hàng hoặc mạng xã hội để sớm phát hiện các vụ việc tiêu cực.

SN