Vốn được ấn định sẽ ra mắt năm 2021 nhưng vì tình hình Covid -19 phức tạp nên sang tới năm 2022 khán giả mới có thể thưởng thức cuộc phiêu lưu mới của Doraemon và các bạn. 
 
Tháng 5 này, chú mèo máy nổi tiếng của Nhật Bản cùng nhóm bạn sẽ trở lại với bộ phim điện ảnh mới mang tên Doraemon The Movie: Nobita's Little Star Wars 2021 (Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021), lấy cảm hứng từ tên phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) của nhà làm phim George Lucas ở Hollywood.

Giống những tác phẩm khác cùng thương hiệu, Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021 sẽ đem đến một câu chuyện giàu tính nhân văn về tình bạn bè. Khán giả cũng có cơ hội gặp lại những người bạn quen thuộc từ thời thơ ấu như Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo, Dekisugi cùng nhóm nhân vật mới của hành tinh Pirika. 

Phim lấy bối cảnh kỳ nghỉ hè của Nobita. Một ngày nọ, cậu nhóc tình cờ nhặt được chiếc phi thuyền mini. Một người vũ trụ tí hon tên là Papi, có kích thước vỏn vẹn bằng bàn tay bỗng xuất hiện từ chiếc phi thuyền ấy. Không ngờ, Papi chính là Tổng thống hành tinh Pirika, một ngôi sao nhỏ trong vũ trụ xa xăm, đến địa cầu nhằm thoát khỏi sự càn quét của quân phiến loạn. 

Thoạt đầu, Doraemon và nhóm bạn khá bối rối trước hình hài tí hon của Papi nhưng khi tự biến bản thân thành bé xíu nhờ bảo bối thần kỳ “Đèn pin thu nhỏ”, cả hội đã chơi đùa vui vẻ, dần dần thân thiết với nhau. Tuy nhiên, chiến hạm vũ trụ hình cá voi đã đuổi theo Papi đến trái đất, tấn công Doraemon và nhóm Nobita hòng bắt sống Papi. Cảm thấy có trách nhiệm vì liên lụy mọi người, Papi quyết định một mình đương đầu với quân phiến loạn tàn ác. Để bảo vệ những người bạn quan trọng và quê hương thân thương của họ, Doraemon và các bạn lên đường đến hành tinh Pirika.

Mỗi lần loạt Doraemon đưa khán giả tới thế giới vũ trụ rộng lớn, chúng ta lại có dịp trầm trồ trước thế giới được mô tả một cách tỉ mỉ và ngoạn mục mà tác phẩm đem đến. Ngoài những hành tinh đầy màu sắc rộn ràng sự sống, phim sở hữu phần trang phục không gian tiên tiến.  

Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021 chính thức ra rạp với bản phụ đề và lồng tiếng từ 27/5/2022.

Quỳnh An