Cầu thủ 23 tuổi cảm thấy như ‘trở về nhà’, trong những lời đầu tiên khi quay lại Borussia Dortmund, nơi Jadon Sancho đã tỏa sáng khiến MU phải bỏ ra đến 72 triệu bảng để ký được anh cho bằng được.

jadon sancho dortmund.jpg
Jadon Sancho tuyên bố muốn giúp Dortmund kiếm 1 suất dự Cúp C1 mùa tới. CLB hiện xếp thứ 5 Bundesliga sau lượt đi

Đáng tiếc, tại Old Trafford, Jadon Sancho không cho thấy khả năng tương tự và phát triển thêm, trái lại còn đi lùi, với tiếng xấu chểnh mảng tập luyện, thường xuyên đi trễ do chơi game thâu đêm,…

Sancho đã không chơi cho MU từ cuối tháng 8 năm ngoái, chính thức bị ‘đuổi’ khỏi đội 1 sau khi công khai đấu Erik ten Hag sau trận thua 0-3 của Quỷ đỏ trước Arsenal (3/9/2011).

Đội ngũ MU đã cố dàn xếp để làm dịu tình hình, nhưng Jadon Sancho kiên quyết không xin lỗi Erik ten Hag trước toàn đội, nên đã ‘ngồi chơi xơi nước’ cho đến hôm qua chính thức trở lại Dortmund theo dạng cho mượn đến hết mùa.

Tuy nhiên, theo huyền thoại bóng đá Đức, Lothar Matthaus, Dortmund thiếu khôn ngoan khi lựa chọn ký lại Jadon Sancho từ MU.

haaland jadon sancho.jpg
Haaland tiếp tục bày tỏ ủng hộ Jadon Sancho, khi đăng tải hình ảnh đồng đội cũ ra mắt kèm lời khen 'đẹp'

Ở Dortmund chú trọng quá nhiều vào các cầu thủ tấn công hơn phòng ngự. Tôi thấy đó là điểm yếu lớn nhất của họ và đó là lý do khiến CLB này chơi rất tầm thường ở lượt đi Bundesliga.

Chỉ có 6 cầu thủ phòng ngự cho 4 vị trí là không đủ, nhất là khi Hummels và Niklas Sule không thể thi đấu cả mùa giải”.

Theo Lothar Matthaus, sẽ không dễ để Jadon Sancho tái hiện phong độ cũ, trừ khi cầu thủ này có quyết tâm lớn:

Nếu Jadon Sancho cho thấy được phong độ như trước đây đã chơi cho Dortmund thì có thể xem là bản hợp đồng thành công. Nhưng để làm điều đó, cậu ấy cần chứng minh mình trưởng thành hơn như chúng gì chúng ta thấy ở MU gần đây”.

Tuy đẩy được Sancho đến Dortmund nhưng MU vẫn chịu trách nhiệm trả lương chính cho anh, chiếm 2/3 trong thu nhập 290.000 bảng/tuần.