- Gọi điện thoại nhiều lần cho chồng không được nên Hương đã dùng xăng tẩm lên người mình và con rồi đốt, hậu quả khiến con của Hương tử vong.

Ngày 13/1, tại phiên xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Diễm Hương (24 tuổi, ngụ tại xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) 7 năm tù giam tội “giết người”, do Hương đã châm lửa đốt chết con ruột.

{keywords}
Bị cáo Hương tại phiên tòa sáng nay (13/1)

Theo nội dung bản án, sau khi kết hôn, Hương và chồng là anh Nguyễn Như Quốc sống không hòa thuận, thường xuyên cãi nhau. Vào khoảng 10h 30p ngày 30/5/2014, Hương gọi điện cho chồng nhưng thấy chồng không nghe máy, Hương rất bực mình vì thấy gần đây chồng hay vắng nhà nên nảy sinh ý định ôm con tự sát.

Nghĩ là làm, Hương đi mượn xe máy chở con ruột là cháu Nguyễn Như Ý ra mua xăng sau đó dẫn con vào lô cao su thuộc ấp 6 xã Tân Hiệp, huyện Long Thành với ý định tự sát. Tại đây Hương tiếp tục điện thoại cho chồng nhưng anh Quốc vẫn không bắt máy nên Hương gọi cho chị Hằng (chủ xe máy) báo ra cây xăng lấy xe về.

Sau đó Hương đổ xăng lên người mình và cháu Ý rồi châm lửa đốt, khi lửa cháy bùng lên thì chị Hằng cùng bạn đến kịp. Hương cởi đồ nhảy xuống hồ nước gần đó thoát chết. Cháu Ý được chị Hằng và người bạn dập lửa cứu nhưng cả 3 đều bị bỏng, riêng cháu Ý bỏng nặng tới 90% (độ II) nên đã tử vong vào ngày 4/6/2014.

Hùng Anh