- Anh Trần Công Thuận (32 tuổi, ngụ thôn Phú Thuận, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) đã tử vong sau gần 2 tháng bị vợ đốt cháy trong khi đang ngủ say.
TIN BÀI KHÁC

Trong cuộc trao đổi với PV VietNamNet vào sáng nay (20/4), ông Võ Trọng Tuấn – Phó Công an xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn cho biết, ngày 19/4, thi thể anh Trần Công Thuận đã được đưa về quê mai táng sau gần 2 tháng điều trị bỏng tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Anh Thuận sẽ được an táng tại nghĩa trang quê nhà vào trưa ngày 21/4.

Trước đó, vào đêm 24/2, sau khi nhậu với hàng xóm, anh Thuận không về nhà mà đến căn chòi của gia đình (cạnh lò sấy thuốc lá gần nhà) để ngủ. Rạng sáng 25/2, trong lúc anh Thuận đang ngủ say thì bị người khác tưới xăng, châm lửa đốt khiến toàn thân anh bị cháy.

Căn chòi nơi anh Thuận bị đốt cháy. (Nguồn: Pháp luật TP.HCM)

Ngay sau khi bị đốt, anh Thuận đã cởi quần áo, nhảy xuống ao nước gần nhà kêu cứu. Anh được người nhà đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Bác sĩ kết luận anh Thuận bị bỏng lửa xăng với diện tích 55%.

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai của nhân chứng và những người liên quan. Có người khai đã nhìn thấy Nguyễn Thị Kim Giang (28 tuổi, vợ của anh Thuận) đến quán mua 10.000 đồng xăng lẻ trước khi xảy ra vụ anh Thuận bị đốt.

Bước đầu, Giang đã khai nhận chính mình là kẻ đã đốt anh Thuận. Giang khai do vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên chị ta chỉ định đốt để dọa chồng, không ngờ sự việc lại như vậy. Khi anh Thuận bị cháy phải cởi quần áo nhảy xuống ao thì Giang có mặt và gọi người đưa anh Thuận đi cấp cứu.

Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ khởi tố Nguyễn Thị Kim Giang về tội giết người.

Thu Hòa